Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Luật sư Đặng Đình Mạnh vào sáng 12-10-2020 đã có đơn gửi Cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố Hà Nội đăng ký bào chữa cho nhà hoạt động nhân quyền Phạm Đoan Trang, người bị bắt khuya ngày 6-10-2020 với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước".


 




TIN VIỆT NAM
Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Dân chủ, Nhân quyền, và Lao động Robert Destro viết trên trang Twitter hôm 10-10 yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho cô Phạm Đoan Trang, người bị bắt hôm 6-10 vì bị cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước".


 




TIN VIỆT NAM
Con dâu tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng cha chồng cô đã bắt đầu tuyệt thực trong trại giam Ba Sao- Nam Hà tỉnh Hà Nam kể từ ngày 10/10.





TIN VIỆT NAM
Vào ngày 12/10/2020, Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hồ Chí Minh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập Thành phố Thủ Đức bao gồm 3 quận là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức với diện tích hơn 211 km2 và dân số hơn 1 triệu người.

 





TIN VIỆT NAM
Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Bộ Công an, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Công an và quân đội như hai cánh của con chim hòa bình, là thanh kiếm và lá chắn vững chắc để bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.”

 





TIN VIỆT NAM
Mưa lũ khiến 20 người chết ở miền Trung, cơn bão số 7 tiến vào miền Bắc
Mưa lũ và sạt lở do ảnh hưởng của bão số 6 ở miền Trung đã khiến 20 người chết và 14 người mất tích tính đến tối ngày 12/10, theo thông báo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống Thiên tai.

 





TIN VIỆT NAM
Trước phản ảnh của báo chí và dư luận về việc bộ sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung phản cảm, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý.

 





TIN VIỆT NAM
Sáng 12 tháng 10 năm 2020, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Tây Ninh trao tiền bồi thường cho các nạn nhân bị hàm oan 41 năm trong vụ án “Cướp tài sản riêng của công dân”.

 





TIN VIỆT NAM
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong 9 tháng/2020 tăng tiệm cận với giá gạo của Thái Lan, thậm chí có những thời điểm còn cao hơn giá hơn.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.