Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 09 tháng 3 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát hôm 9/3 đề nghị y án đối với 6 bị cáo trong phiên toà phúc thẩm xét xử những người dân Đồng Tâm bị cáo buộc tội giết người và chống người thi hành công vụ. Trong số này có hai người bị y án tử hình là ông Lê Đình Công và Lê Đình Chức.


 




TIN VIỆT NAM

Đảng có giết đảng không?” là câu hỏi mà bà Bùi Thị Nối - con nuôi cụ Lê Đình Kình, đặt ra cho Hội đồng xét xử đến năm lần tại phiên tòa phúc thẩm 6 người dân Đồng Tâm, nhưng "đều rơi vào thinh không, lặng như tờ mà không có được một câu trả lời".


 




TIN VIỆT NAM
“Toàn bộ sự lớn mạnh nhanh chóng của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân cả về mặt quy mô lẫn năng lực là đáng lo ngại”. Tuy nhiên, “Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục bay qua, đi qua và hoạt động ở bất cứ đâu luật quốc tế cho phép”.







TIN VIỆT NAM

Hội nghị Trung ương 2 kết thúc ngày 9/3 sau khi bỏ phiếu những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước Việt Nam do Đảng Cộng sản cơ cấu.

 





TIN VIỆT NAM

Ông Đinh La Thăng và ông Trịnh Xuân Thanh có những lời khai đối nghịch nhau trong ngày xét xử thứ hai hôm 9/3 khi Toà án Nhân dân (TAND) Hà Nội tiếp tục thẩm vấn các bị cáo trong phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ.

 





TIN VIỆT NAM
Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) công bố tước quyền tham gia các dự án của tổ chức này trong vòng 3,5 năm đối với Tập đoàn kỹ thuật Grupo Mecánica del Vuelo Sistemas có trụ sở ở Tây Ban Nha.

 





TIN VIỆT NAM
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang ổn định ở mức cao, có loại gạo giá cao hơn gạo của Thái Lan.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.