Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 27 tháng 4 năm 2022

 




TIN VIỆT NAM
Đối với ở Việt Nam, HRW kêu gọi Thủ tướng Nhật chú ý đến tình trạng gia tăng đàn áp nhắm vào những nhà hoạt động nhân quyền, và bloggers.


 




TIN VIỆT NAM

Facebooker Đinh Văn Hải người từng lên tiếng chỉ trích chính quyền về các vấn đề xã hội và môi trường trên mạng xã hội Facebook vừa bị Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng hôm 26/4 kết án năm năm tù và ba năm quản chế với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự.








 




TIN VIỆT NAM

Bà Đỗ Lê Na cho biết phía Trại tạm giam số 1 muốn giấu nhẹm việc chính quyền cưỡng ép chồng bà ra toà phúc thẩm, vì vậy vợ chồng bà đã bị cấm trao đổi về việc này trong lúc thăm gặp.









TIN VIỆT NAM

Một người dân ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa bị đem ra đấu tố trước người dân vì đã dùng mạng xã hội để chỉ trích Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước CHXHCN Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.







 





TIN VIỆT NAM

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vào ngày 26/4 có thông báo về việc gia hạn tạm giam đến ngày 3/6/2022 đối với ba người thuộc Tịnh Thất Bồng Lai là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương và Lê Thanh Nhất Nguyên.



 





TIN VIỆT NAM

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận (CDC) và Bệnh viện đa khoa tỉnh đang bị điều tra liên quan đến việc mua vật tư, sinh phẩm của công ty Việt Á, với tổng trị giá gần 74 tỷ đồng.



 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa, thay đổi 5k


Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long hôm 26/4 cho biết Việt Nam sẽ bỏ khai báo y tế nội địa trong thời gian tới khi cuộc sống của người dân đang trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19.










 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.