Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Hàng loạt các cơ quan ngoại giao của Mỹ, Canada, Liên Minh Châu Âu, Anh Quốc, và New Zealand... lên tiếng phản đối bản án mà chính quyền Việt Nam đưa ra đối với những nhà bất đồng chính kiến trong ba phiên tòa gần đây.


 




TIN VIỆT NAM

Cao uỷ Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm 17/12/2021 ra thông cáo báo chí lên án các phiên toà dồn dập và các bản án nặng nề mà chính quyền Việt Nam dành cho các nhà hoạt động và nhà báo ở Việt Nam trong tháng 12 năm nay, đồng thời kêu gọi Hà Nội phải trả tự do ngay lập tức cho những người này.






 




TIN VIỆT NAM

Tòa phúc thẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/12 tuyên y án 10 năm tù giam và ba năm quản chế đối với ông Vũ Tiến Chi ở Lâm Đồng. Tội danh đối với ông này là ‘làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam’ theo Điều  117 Bộ Luật Hình sự năm 2015.







TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân TPHCM ngày 17/12 tuyên án tử hình đối với hai người đàn ông mang quốc tịch Đài Loan vì vận chuyển trái phép hơn 600kg chất ma túy vào Việt Nam.



 





TIN VIỆT NAM

Bốn lô đất rộng khoảng hơn 30 ngàn m2 thuộc khu chức năng số 3, phía bắc Khu đô thị mới Thủ Thiêm - TPHCM được cho biết đã đấu giá thành công với mức giá 37.350 tỷ đồng, cao gấp bảy lần giá khởi điểm.

 





TIN VIỆT NAM

Phan Văn Tài, sinh năm 1996, quê  Nghệ An, đã bị bắt do lừa đảo, chiếm đoạt 255 triệu đồng của hơn 1.600 nạn nhân thông qua việc kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam kiểm soát chặt biên giới khi Campuchia có trường hợp biến thể Omicron đầu tiên


Sau khi có thông tin Campuchia ghi nhận ca đầu tiên mắc biến thể Omicron, Việt Nam giám sát chặt cửa khẩu các tỉnh biên giới với nước này để ngăn chặn dịch xâm nhập.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.