Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 11 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM

Kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội cho thấy có đến hơn 66% số đại biểu Quốc hội, tương đương 321 phiếu, phản đối việc giao Bộ Công an chức năng quản lý, đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe, thay vì Bộ Giao thông Vận tải như từ trước đến nay.


 




TIN VIỆT NAM
Quốc hội Việt Nam chính thức thông qua Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi) với 91,91% tổng số đại biểu quốc hội tán thành.


 




TIN VIỆT NAM
Đã có 280 người chết và 66 người mất tích cùng với hơn 850 người bị thương do các loại hình thiên tai diễn ra tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay.





TIN VIỆT NAM
Nhiều tỉnh thành tại Việt Nam như Quảng Nam, Ninh Bình, Bình Thuận... vừa xin Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện các dự án nhà máy điện gió, làm đường giao thông, khai thác mỏ đá vôi...

 





TIN VIỆT NAM
Hàng trăm công nhân may Công ty TNHH May thời trang Perseption USA tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An hôm 17/11 tập trung trước cổng nhà máy đòi việc làm và được trả lương còn bị nợ.

 





TIN VIỆT NAM
Nhiều huyện tại tỉnh Quảng Nam xảy ra động đất, sạt lở núi. Trong đó, tuyến Quốc lộ 40B nối huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum đang bị chia cắt do trận sạt lở núi mới nhất gây nên.

 





TIN VIỆT NAM
Cố vấn an ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien trong tuần này sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Tin do một quan chức Mỹ và một nguồn từ Hà Nội cho biết như vừa nêu.

 





TIN VIỆT NAM
Cuộc điều tra của Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ về cáo buộc Việt Nam thao túng tiền tệ cũng như việc nhập khẩu và sử dụng gỗ khai thác bất hợp pháp đã khiến các nhóm hàng xuất khẩu là sữa và gia cầm Hoa Kỳ có thể bị hứng đòn trả đũa thương mại.

 





TIN VIỆT NAM
Chỉ số chất lượng không khí nhiều nơi tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 17/11 ở mức xấu và kém, có lúc chỉ số chất lượng không khí (AQI) cao nhất cả nước.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.