Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 21 tháng 1 năm 2022

 




TIN VIỆT NAM
Một nhà hoạt động nhân quyền ở TPHCM nhận xét về việc nhà báo Phạm Đoan Trang được trao giải nhân quyền Martin Ennals như cái tát vào mặt chính quyền, nơi vừa tuyên bản án 9 năm tù giam đối với bà này.


 




TIN VIỆT NAM

Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) hôm 20/1 công bố thông tin chi tiết cho biết Công ty Cổ phần Việt Á đã nhập khẩu ba triệu kit test nhanh xét nghiệm COVID-19 mới 100% từ Trung quốc với giá 0,955 đô la một test, tương đương 21.560 đồng một test. Lô hàng nhập khẩu có tổng trị giá là 64,68 tỷ đồng.






 




TIN VIỆT NAM

Thêm bảy tỉnh được đề nghị Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo không thu tiền để cứu đói trong dịp Tết và giáp hạt đầu năm 2022.







TIN VIỆT NAM

Công an TPHCM hôm 20/1 tiến hành trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lẩn trốn ở thành phố, sau một thời gian cách ly.



 





TIN VIỆT NAM

Trang Facebook của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội hôm 19/1/2022 đăng tải lời cảm ơn của nước này tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ công An Việt Nam vì đã hỗ trợ bắt giữ tội phạm xâm hại tình dục trẻ em bị truy nã quốc tế.

 





TIN VIỆT NAM

Nguyễn Trung Huyên, nghi phạm trong vụ bé gái ba tuổi Đ.N.A ở Hà Nội nghi bị đóng 9 cây đinh vào đầu gây rúng động xã hội những ngày qua, đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Giết người”.



 





TIN VIỆT NAM

Hoa Kỳ và Trung Quốc lời qua tiếng lại về việc tàu chiến Mỹ đi gần Hoàng Sa


Khu trục hạm USS Benfold của Hoa Kỳ vào ngày 20/1/2022 đi qua vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa. Đây là hoạt động đầu tiên năm nay  trong khuôn khổ chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ, gọi tắt là  FONOP.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.