Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 15 tháng 10 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Trung Quốc vừa điều một tàu khảo sát đi cùng với một tàu hải cảnh hộ tống vào vùng biển của Việt Nam. Các dữ liệu theo dõi tàu biển mới đây mà RFA có được cho thấy tín hiệu các tàu này chỉ cách bờ biển các tỉnh miền Trung Việt Nam chỉ khoảng 70 hải lý.


 




TIN VIỆT NAM
Người nhà cho biết sức khỏe của tử tù đang kêu oan Hồ Duy Hải tụt dốc sau nhiều tháng gia đình không được thăm gặp và gửi đồ ăn tiếp tế.


 




TIN VIỆT NAM
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 15/10 lên tiếng phản đối việc Trung Quốc cho các công ty đăng ký hoạt động tại thành phố Tam Sa ở Biển Đông.





TIN VIỆT NAM
Theo truyền thông nhà nước Việt Nam, tính đến 7 giờ tối ngày 15/10, các đội cứu hộ ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 thuộc huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế đã tìm thấy thi thể 13 người trong đội cứu hộ bị mất tích tại đây.

 





TIN VIỆT NAM
Tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ có chuyến công du Đông Nam Á từ ngày 18-21/10 và Việt Nam là nước đầu tiên ông đến thăm. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thông tin vừa nêu, tại cuộc họp báo vào chiều ngày 15/10.

 





TIN VIỆT NAM
Kết quả xử lý đơn thư tố cáo Bí thư tỉnh uỷ Bùi Văn Cường đạo văn của Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ - Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định Bí thư Đắk Lắk Bùi Văn Cường không có hành vi đạo văn.

 





TIN VIỆT NAM
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 kêu gọi người dân không được mất cảnh giác với dịch COVID-19, nhất là khi mùa đông sắp đến.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tối ngày 15/10 đã yêu cầu tác giả sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều và nhà xuất bản chỉnh sửa nội dung chưa phù hợp, gửi Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 để thẩm định.

 





TIN VIỆT NAM
Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng nhóm tàu tác chiến hôm 15 tháng 10 năm 2020, đã quay trở lại Biển Đông lần thứ ba trong năm 2020.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.