Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 1 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Có 5 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 12 qua đời, nghỉ chữa bệnh, bị xử tù và bị xử lý kỷ luật, riêng 2 ông Nguyễn Văn Bình và Hoàng Trung Hải mặc dù bị kỷ luật cảnh cáo hồi năm 2020 nhưng không bị khai trừ khỏi Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản và vẫn tham dự đại hội 13.


 




TIN VIỆT NAM
Công an quận 8, thành phố Hồ Chí Minh đang điều tra nguyên nhân một chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Bình Tân rơi lầu tại chung cư Carina, tử vong.


 




TIN VIỆT NAM
Một số người dân tại thôn Vạn Phước Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định vào 21 tháng 1 tiến hành chặn xe của lãnh đạo, đại biểu đến dự lễ khánh thành Nhà máy Điện Mặt Trời Mỹ Hiệp.





TIN VIỆT NAM

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 15 bị can liên quan vụ án Nhật Cường Mobile với cáo buộc ‘Buôn lậu’ và ‘Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng’. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói hôm 23/1.

 





TIN VIỆT NAM
Một số nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, vừa bị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thuộc Bộ Công an nêu lên một số bất cập về khoảng cách an toàn với các cây xăng bên đường.

 





TIN VIỆT NAM
Một tòa án Pháp tại Paris vào hôm thứ Hai ngày 25 tháng 1 mở phiên tòa xét xử hơn một chục công ty đa quốc gia vì đã bán chất da cam cho chính phủ Hoa Kỳ để sử dụng trong cuộc chiến tại Việt Nam trước đây.

 





TIN VIỆT NAM
Phát ngôn nhân Triệu Lập Kiên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được Reuters dẫn lời rằng Hoa Kỳ thường xuyên đưa đưa máy bay, tàu chiến vào Biển Đông để ‘diễu võ- giương oai’ là không tốt cho hòa bình và ổn định trong khu vực.

 





TIN VIỆT NAM
Đảng Việt Tân có trụ sở tại Hoa Kỳ vừa ra Tuyên Bố phản đối Trung Quốc đe dọa cuộc sống và sinh mệnh của ngư dân Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Ấn Độ hiện là nhà cung cấp lớn thứ 3 của Việt Nam, sau Pháp và Đức trong lĩnh vực dược phẩm, với kim ngạch nhập khẩu 9 tháng năm 2020 đạt 198 triệu USD.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.