Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 8 năm 2020.

 




TIN VIỆT NAM
Ông Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward hôm 17-8-2020 bày tỏ quan ngại về việc Tòa án Việt Nam kết án 8 nhà hoạt động trong nhóm Hiến Pháp hơn 40 năm tù giam hồi cuối tháng 7 với cáo buộc tội danh "phá rối an ninh".


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam vào sáng ngày 18 tháng 8 báo cáo có thêm ca tử vong mới vì COVID-19. Đây là trường hợp thứ 25 chết vì SARS-CoV-2 kể từ khi dịch xảy ra tại Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, sẽ có 370.000 việc làm cho giới trẻ bị mất đi. Trong trường hợp xấu hơn, con số này sẽ lên tới 548.000 việc làm.





TIN VIỆT NAM
Sở Giáo dục Đào tạo thành phố (TP) Đà Nẵng ngày 18 tháng 8 cho biết sẽ miễn học phí cho học sinh các cấp trong học kỳ 1 của niên học 2020-2021.

 





TIN VIỆT NAM
Samsung Việt Nam lên tiếng phủ nhận tin chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone tại Việt Nam sang Ấn Độ. Báo Nhà nước Việt Nam dẫn nguồn từ đại diện Samsung và đưa tin hôm 18 tháng 8.

 





TIN VIỆT NAM
Một báo cáo cho biết Apple đang xem xét lại khả năng sản xuất iPhone tại Việt Nam, sau khi công ty Cupertino đến thăm nhà máy thuộc sở hữu của đối tác lắp ráp Luxshare để kiểm tra các điều kiện của cơ sở này.

 





TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng vào ngày 18/8 ban hành cáo trạng truy tố và khám xét nơi ở của nhóm người tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và thu giữ hơn 50 máy tính và 200 điện thoại cùng nhiều tài liệu thiếu bị khác.

 





TIN VIỆT NAM
Bão số 4 chưa đổ bộ nhưng đến tối ngày 18 tháng 8 gây mưa lớn khiến 3 người chết và mất tích cũng như một số thiệt hại về nhà cửa, sản xuất nông nghiệp ở một số khu vực tại Việt Nam.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.