Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 13 tháng 11 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

An ninh tht cht ti phiên tòa x lut sư Trn Vũ Hi

Các hình ảnh lan truyền qua mạng xã hội cho thấy công an rào đường và canh gác cẩn mật quanh khu vực tòa án tương tự như các phiên xử giới đấu tranh dân chủ. Tuy phiên tòa được nói là “xét xử công khai” nhưng các báo Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP.HCM cho biết ngay cả phóng viên của các báo nhà nước Việt Nam cũng không được vào dự để đưa tin.

 

TIN VIỆT NAM

Dân biu Liên bang Australia lên tiếng v bn án đi vi ông Châu Văn Khm

Theo dân biểu Chris Hayes của Australia thì chính phủ Việt Nam cho thấy họ không muốn tuân thủ việc thượng tôn pháp luật và sính biện pháp đàn áp, bỏ tù, lưu đày những ai chỉ vì cổ xúy cho những quyền con người căn bản nhất; đó là các quyền tự do biểu đạt, quyền hội họp, quyền thực thi tín ngưỡng- tôn giáo; và quan trọng nữa là quyền được bình đẳng trước pháp luật.

 

TIN VIỆT NAM

Công an huyn Đông Anh: Nhóm biu tình đòi đt là Công an v hưu

Đại diện Công an huyện Đông Anh ngày 13/11 đã lên tiếng xác nhận nhóm người mặc quân phục căng băng rôn biểu tình đòi đất ngày 11/11 là các cán bộ, chiến sĩ từng công tác tại Công an huyện đã nghỉ hưu.

TIN VIỆT NAM

Khá bnh b tuyên pht 10 năm 6 tháng tù giam

Theo cáo trạng, Khá bảnh tên thật là Ngô Bá Khá tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề. Chỉ trong vòng 44 ngày, Khá và người chơi đã giao dịch số tiền gần 5 tỷ đồng, qua đó Khá Bảnh thu lời gần 300 triệu đồng.

 

TIN VIỆT NAM

V án Ngân hàng Ocean: Khi t thêm 3 b can

Thêm 3 cấp dưới của bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) bị khởi tố trong giai đoạn 2 điều tra vụ án sai phạm tại Ngân hàng thương mại CP Đại Dương - Oceanbank.

 

TIN VIỆT NAM

D án metro s 1 gim 3.400 t vn đu tư

Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vừa được điều chỉnh mức đầu tư sau khi thẩm định chỉ còn 43.600 tỷ đồng, giảm 3.400 tỷ đồng so với mức được đưa ra trước đó.

 

TIN VIỆT NAM

Doanh nghip Trung Quc và Vit Nam ký hp đng hơn 300 triu đô la trong 5 ngày hi ch biên gii

Hội chợ kinh tế và thương mại biên giới lần thứ 19 giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa bắt đầu khai mạc vào ngày 12/11 tại tỉnh Lào Cai với sự tham gia của hàng trăm gian hàng đến từ các nước Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam bác b cáo buc “chiếm đo” ca Trung Quc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tuyên bố Việt Nam bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, vào ngày 8/11, cho rằng phía Việt Nam “chiếm đảo” của nước này, trong cuộc họp báo vào ngày 13/11/19.

 

TIN VIỆT NAM

Tàu Hi quân Myanmar đến cng Cam Ranh trong chuyến thăm 3 ngày

Tàu UMS Moattama của Hải quân Myanmar cùng hơn 100 sĩ quan, thủy thủ vừa cập cảng quốc tế Cam Ranh hôm 12/11, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Việt Nam kéo dài 3 ngày.

 

THỜI SỰ

Báo cáo công nhân Sài Gòn gim đình công: thc cht hay tô hng?

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh, trong một báo cáo, cho biết số vụ công nhân đình công trong phạm vi của thành phố một thập niên qua giảm mạnh. Đài RFA tìm hiểu nguyên nhân thực tiễn nào dẫn đến tình hình như vừa nêu?

 

THỜI SỰ

Chm dt căng thng Bãi Tư Chính vn không gii quyết được vn đ ct lõi

Sự chấm dứt bế tắc ở Bãi Tư Chính đã không loại bỏ được nguyên nhân cốt lõi của đối đầu gần đây giữa hai bên. Trung Quốc đã trở nên hiếu chiến hơn trong việc đòi hỏi chủ quyền đối với tất cả thực thể và vùng nước tiếp giáp nằm trong đường đứt khúc 9 đoạn mà nước này đòi ở Biển Đông.

 

 

 

 

 

TV:

Phiên x v ti trn thuế đi vi lut sư Trn Vũ Hi bt đu

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Tăng quyn lc đ làm gì

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.