Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 4 tháng 2 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Sáng ngày 4-2-2021, một số người Việt thuộc Hội Công lý cho nạn nhân Formosa và Văn phòng Công nhân Di cư và Nhập cư Việt Nam cùng với các tổ chức nhân quyền và môi trường Đài Loan đã đến trước Viện Hành chính tổ chức họp báo, biểu tình nhằm phản đối việc các ngân hàng của nước này cho Formosa vay 2.5 tỷ đô la Mỹ để phát triển.


 




TIN VIỆT NAM

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng: “Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc.”


 




TIN VIỆT NAM
tính từ ngày 27/1 đến chiều ngày 4/2, Việt Nam đã ghi nhận thêm 375 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Trong số này, 278 ca được phát hiện tại ổ dịch Hải Dương, 42 ca nhiễm được phát hiện ở tỉnh Quảng Ninh.





TIN VIỆT NAM

Một loạt các địa phương tại Việt Nam ngày 4/2 đã đưa ra các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 mạnh mẽ bao gồm việc yêu cầu những người về từ vùng dịch phải được cách ly tại nhà hoặc tập trung từ 14 đến 21 ngày, ngừng các hoạt động lễ hội, tập trung đông người.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Việt Nam đã xuất kho gần 12 ngàn tấn gạo từ nguồn dự trự quốc gia để hỗ trợ cho người nghèo ở 16 tỉnh nhân dịp Tết nguyên đán 2021.

 





TIN VIỆT NAM
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, ông Hoàng Minh Sơn, nói sẽ có báo cáo của đoàn công tác đến làm việc với trường Đại Học Tôn Đức Thắng trong tuần này.

 





TIN VIỆT NAM
Một căn nhà trên phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội bốc cháy chiều ngày 4 tháng 2 khiến cả bốn người bên trong thiệt mạng.

 





TIN VIỆT NAM
Để đảm bảo sinh cảnh sống cho hơn 60 cá thể Voọc chà vá chân xám ở khu vực xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành..., tỉnh Quảng Nam đang xây dựng đề án phục hồi rừng ở khu vực này.

 





TIN VIỆT NAM
Thanh tra TPHCM ngày 4/2 thông báo kết luận thanh tra số 13 cho biết có 4 doanh nghiệp đến nay vẫn chưa chịu đóng hơn 73 tỷ đồng tiền hỗ trợ bắn pháo hoa trong 2 năm 2018 - 2019 cho Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.