Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 27 tháng 9 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Tù chính tr Nguyn Văn Đin tuyt thc ln th 2

Tù chính trị Nguyễn Văn Điển lại phải sử dụng biện pháp tuyệt thực để phản đối sự ngược đãi của nhà tù đối với các tù nhân lương tâm. Ông Nguyễn Thái Văn, bố của anh Nguyễn Văn Điển cho biết tin này sau chuyến thăm hôm 24/9/2019.

 

TIN VIỆT NAM

Kêu gi Ngh vin Châu Âu đt nhân quyn trước t do mu dch vi VN

Nội dung thư nêu rõ hiệp định mậu dịch tự do EU-Việt Nam (EVFTA) là một thỏa ước thương mại tự do tham vọng nhất tính đến lúc này; và điều thiết yếu là hiệp định phải cổ xúy cho các giá trị nhân quyền của EU thông qua mậu dịch.

 

TIN VIỆT NAM

Phái đoàn Vit Nam thăm Châu Âu thúc gic vic thông qua EVFTA

Phái đoàn do ông Nguyễn Văn Bình, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thứ trung ương đảng, Trưởng ban kinh tế trung ương dẫn đầu. Trong thời gian ở Châu Âu, đoàn đã có những cuộc làm việc với Phó chủ tịch Nghị viện Châu Âu Dimitrios Papadimoulis; Ủy viên Thương Mại của EU Cecilia Malmstrom; Chủ tịch Ủy ban Thương Mại Quốc tế của Nghị viện Châu Âu Bernd Lange.

TIN VIỆT NAM

2 cu công an đánh chết người b bt ngay ti tòa

Tòa Phúc thẩm TP Cần Thơ hôm 27/9 đã không chấp nhận kháng cáo của 2 cựu công an đánh chết người, đồng thời tăng án phạt, bắt giam tại tòa.

 

TIN VIỆT NAM

Tòa án th lý h sơ ông Nguyn Hu Tín giao đt TP.HCM cho Vũ ‘nhôm’

Hồ sơ vụ án nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Tín giao đất cho Phan Văn Anh Vũ, thường được gọi là Vũ ‘nhôm”, vừa được Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM chuyển sang Tòa án Nhân dân TP.HCM để thụ lý và xét xử.

 

TIN VIỆT NAM

Ông Nguyn Hu Linh tiếp tc kháng cáo kêu oan

Luật sư của ông Nguyễn Hữu Linh hôm 27/9 cho báo chí biết, thân chủ của ông đã nộp đơn kháng cáo ngay sau khi phiên tòa kết thúc với bản án 1 năm 6 tháng tù theo Điều 146 Bộ luật hình sự.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam và Trung Quc khi t 26 đi tượng trong đường dây sn xut ma túy ti Kon Tum

Bộ Công an Việt Nam vào ngày 27 tháng 9 họp báo thông tin về vụ triệt phá đường dây sản xuất trái phép chất ma túy do nhóm người Trung Quốc cầm đầu tại Kon Tum.

 

TIN VIỆT NAM

Samsung t chi m thêm nhà máy Vit Nam

Reuters loan tin cùng ngày, cho biết thông tin trên được Công ty Samsung khẳng định sau khi một quan chức giấu tên ở tỉnh Hòa Bình nói rằng Samsung đang tìm thuê một khu đất khoảng 500-1000 hecta ở tỉnh để xây nhà máy.

 

TIN VIỆ NAM

Vit Nam - Hoa Kỳ tham vn quc phòng

Vào ngày 27 tháng 9, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có cuộc tiếp đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel Krintenbrink và đoàn Cục Kế hoạch Chiến lược & Hoạch định Chính Sách Bộ Tư Lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ nhân dịp đoàn sang dự Tham vấn quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ.

 

TIN QUỐC TẾ

Sách Trng ca Trung Quc khng đnh không bá quyn và bành trướng

Sách Trắng đồng thời nhấn mạnh TQ đang phát triển tự nhiên và trở nên mạnh mẽ hơn nhưng không muốn đe dọa, thách thức hay thay thế bất cứ nước nào trong quá trình này, hay tìm cách bá chủ.

 

THỜI SỰ

Hai nhà hot đng Vit ‘tm lánh’ Thái Lan: Kiên đnh dù ‘sng trong cnh giác’

Trong cuộc phỏng vấn video hôm 26/9 tại một địa điểm nằm bên ngoài Bangkok, hai nhà hoạt động đang tạm lánh ở Thái Lan nói với phóng viên RFA rằng họ “vẫn kiên định về con đường đấu tranh dân chủ, cho dù đang phải sống trong cảnh giác nơi xứ người”.

 

THỜI SỰ

Chính quyn Đng Nai tiếp tc cưỡng chế đt Long Hưng

Dự án khu đô thị (KĐT) sinh thái kinh tế mở Long Hưng tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai bị người dân phản đối và khiếu kiện lâu nay nhưng vẫn chưa giải quyết được. Trong khi người dân chờ đợi thanh tra chính phủ công bố kết luận thanh tra thì chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện cưỡng chế dân. Chúng tôi ghi nhận những phản ánh của người dân trong phóng sự sau, mời quý vị theo dõi.

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 27/9/2019

 

TV:

Kêu gi Ngh vin Châu Âu đt nhân quyn trước EVFTA vi VN

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

‘Đi hc Sc khe’ – Đi tên có đi được cht lượng?

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.