Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 7 tháng 1 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Thêm ba tổ chức theo dõi nhân quyền lên tiếng phản đối các bản án mà tòa sơ thẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm 5 tháng 1 tuyên đối với ba nhà báo độc lập tại Việt Nam là ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn.


 




TIN VIỆT NAM
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Chủ tài khoản Fanpape Bích Thủy TV với hơn 300 ngàn người THÍCH trên Facebook vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM bắt tạm giam để điều tra về cáo buộc tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.


 




TIN VIỆT NAM
Một Facebooker ở Đồng Nai vừa bị tuyên án 1 năm tù với cáo buộc đã live stream nói xấu hai cán bộ lãnh đạo huyện Trảng Bom.





TIN VIỆT NAM
Bệnh nhân COVID-19 mang số 1465 tại Việt Nam mắc hội chứng miễn dịch quá mạnh, hay còn gọi là hội chứng ‘cơn bão cytokine’.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân TP Hà Nội hôm 7/1/2021 đã phải hoãn lại phiên xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng và 9 người khác liên quan đến những sai phạm trong quản lý đất đai gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng do sự vắng mặt của một số những bị cáo và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

 





TIN VIỆT NAM
Năm cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai và Chi cục thuế thành phố Phan Thiết đã bị bắt và bị khởi tố do sai phạm về quản lý đất đai.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa về tình trạng được nói là mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Ninh Xuân tại thị xã Ninh Hòa và đề nghị xử lý nghiêm những người bị cho là gây rối.

 





TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 7 tháng 1 tại Diễn đàn Hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 ngành Công thương bày tỏ mong muốn một cán cân thương mại hài hòa, bền vững với Hoa Kỳ. Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng nêu quyết tâm trong việc giải quyết quan ngại của Mỹ về chính sách tiền tệ Việt Nam.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.