Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 3 tháng 4 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM

Người phát ngôn Bộ Ngoại gia Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, tại cuộc họp báo vào ngày 3 tháng 4, cho báo giới biết theo thông tin từ các cơ quan chức năng thì tàu hải cảnh Trung Quốc vừa mới đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế vào ngày 3/4 nhắc lại lời kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy trả tự do cho ông Nguyễn Bắc Truyển, một trong những tù nhân lương tâm tôn giáo tại Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Trong danh sách 12 dự án kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, nếu dự án nào không thể phục hồi thì kiên quyết giải thể, phá sản, không nói chung chung là đang tốt hơn nhưng thực tế vẫn đang lỗ, có khi còn lỗ nặng, càng xử lý, càng mất vốn.





TIN VIỆT NAM
Người dân thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi bức xúc trước tình trạng khai thác đất trái phép đi bán kéo dài trong nhiều năm qua nhưng phía chính quyền giải quyết quá chậm.

 





TIN VIỆT NAM
Nhóm người nhà của bị án Phan Văn Anh Vũ giả trang "cái bang" ở phố cổ Hội An rồi quay clip đăng lên mạng xã hội sẽ bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam xử phạt hành chính.



 





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo Công ty Công Lý tiếp tục cho Nhà máy xử lý rác thải thành phố này hoạt động.

 





TIN VIỆT NAM
Năm tập đoàn sản xuất ô tô tại Việt Nam bao gồm Ford, Toyota, TC MOTOR, Honda và Nissan tạm đóng cửa nhà máy trong thời gian 14 ngày theo yêu cầu cách ly xã hội của Chính phủ Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án nhân dân cấp cao TP.HCM hôm 3/4 cho biết vừa ra quyết định hoãn phiên xử phúc thẩm vụ án Công ty Cổ phần VN Pharma buôn hơn 9000 hộp thuốc trị ung thư giả, dự kiến diễn ra vào ngày 6/4 tới đây.

 





TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc điện đàm với người tương nhiệm Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 2 tháng tư cho biết Bắc Kinh sẽ cung cấp và viện trợ vật tư, thiết bị phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Y Tế vào tối ngày 3 tháng 4 công bố thêm 4 ca bệnh Covid-19 mới. Cộng với 6 trường hợp công bố vào buổi sáng, đến lúc này Việt Nam có tổng cộng 237 người nhiễm virus SARS- CoV-2 trên cả nước.

 





THỜI SỰ
Tin Trung Quốc sẽ cung cấp và viện trợ thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 cho Việt Nam không làm cho nhiều người Việt Nam vui; mà trái lại nhắc họ nhớ đến bài học của một số nước nhận phải sản phẩm kém chất lượng.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.