Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 03 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Hôm 1 tháng 12, công ty Meta chủ sở hữu của Facebook ra thông báo về việc gỡ bỏ một mạng lưới hàng trăm tài khoản ở Việt Nam, lý do được đưa ra là các tài khoản này vi phạm chính sách Hành vi Giả mạo đối với vấn đề báo cáo diện rộng, nhắm đến những người chỉ trích chính quyền.


 




TIN VIỆT NAM

Thanh Hoá ghi nhận hơn 120 trường hợp học sinh có phản ứng phải nhập viện sau tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19, trong đó có hai trường hợp phải chuyển tuyến vì co giật. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 2/12.






 




TIN VIỆT NAM

Con số người chết và mất tích vì mưa, lũ ở miền Trung Việt Nam đã tăng lên 18 chỉ sau năm ngày. Hiện trên 25 ngàn học sinh không thể đến trường, hàng ngàn ngôi nhà vẫn bị ngập sâu trong nước lũ.







TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vừa chỉ thị tiếp tục tiêm vắc-xin cho trẻ em và tiêm mũi thứ ba cho người từ 18 tuổi trở lên.



 





TIN VIỆT NAM

Nga và Việt Nam đã đồng ý mở rộng sản xuất vắc-xin Sputnik V phòng COVID-19 của Nga tại Việt Nam. Reuters đưa tin hôm 1 tháng 12.

 





TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sáng 2/12 tuyên án ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM) và các đồng phạm liên quan đến vụ án giao nhà đất số 8-12 Lê Duẩn (Quận 1, TP.HCM) với giá thấp hơn thị trường, không qua đấu thầu.

 





TIN VIỆT NAM

Thái Bình: Phó trưởng công an, Phó viện trưởng VKS bị bắt trong vụ án Đường ‘nhuệ’


Phó trưởng công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cùng Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện và một kiểm sát viên đã bị bắt hôm 2 tháng 12 theo lệnh của Viện Kiểm sát Tối cao. Ba người bị cáo buộc không truy cứu trách nhiệm người có tội trong vụ án liên quan đến con nuôi của trùm giang hồ Đường ‘nhuệ”. Pháp Luật Online đưa tin cùng ngày.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.