Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
"Chúng tôi lo ngại về các báo cáo ghi nhận tác giả Phạm Đoan Trang đã bị lực lượng an ninh ở Thành phố Hồ Chí Minh bắt tại nhà riêng vào ngày 6 tháng 10. Chúng tôi đang theo dõi tình hình chặt chẽ. Việc giam giữ cô ấy có thể ảnh hưởng đến quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam."


 




TIN VIỆT NAM
Việc bắt giữ nhà báo kiêm nhà hoạt động nhân quyền Phạm Đoan Trang chỉ vài giờ sau vòng đối thoại nhân quyền Mỹ Việt lần thứ 24 hôm 6/10 vừa qua khiến Dân biểu Hoa Kỳ Alan Lowenthal cảm thấy bất bình và cần lên tiếng trên sóng RFA phát về Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Ủy Ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) vào ngày 7 tháng 10 phát đi kêu gọi cơ quan chức năng Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho nhà báo độc lập Phạm Đoan Trang. Ngoài ra CPJ còn kêu gọi phía Việt Nam hủy những cáo buộc đưa ra đối với cô này.





TIN VIỆT NAM
Một báo cáo của Bộ Tư pháp mới đây cho thấy các Chủ tịch và Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) ở nhiều thành phố của Việt Nam thường không tham dự các triệu tập của toà đến các phiên xử án hành chính, và thường uỷ nhiệm cho cấp dưới làm thay.

 





TIN VIỆT NAM
Khoản nợ hơn 63 nghìn tỷ đồng của 12 dự án ngành Công Thương không biết đến bao giờ mới giải quyết hết được.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công thương Việt Nam ngày 8/10 có văn bản gửi Uỷ ban Nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố về việc hàng chục thương nhân kinh doanh gạo đã không xuất khẩu gạo trong 18 tháng liên tục và đề nghị thúc đẩy việc xuất khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Tính đến sáng ngày 8/10, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị mất tích do mưa lũ ở miền Trung Việt Nam. Tình hình mưa lũ được dự báo còn diễn biến phức tạp.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam đánh giá cao Israel về sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đồng thời mong muốn hai phía cần thúc đẩy đàm phán và sớm đi đến bước cuối cùng để ký Hiệp định Tự do Thương mại Việt Nam-Israel.

 





TIN VIỆT NAM
Theo tin từ Ajudaily hôm 8 tháng 10 năm 2020, một dự án nhà máy nhiệt điện than ở Việt Nam đã trở thành chủ đề tranh luận tại quốc hội Hàn Quốc.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.