Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 6 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Hai Facebokers có tên Huỳnh Anh Khoa và Nguyễn Đăng Thường bị công an Quận 8 và phường Bình Tân ở thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ với cáo buộc tình nghi liên quan đến chính trị.


 




TIN VIỆT NAM
Tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội quan tâm sâu sát đến vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm khi gọi điện cho một nhà hoạt động ở Hà Nội để hỏi ý kiến của người này sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội ra bản Kết luận điều tra về vụ việc.


 




TIN VIỆT NAM
Tàu khảo sát Hải Dương 4 của Trung Quốc đã vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chỉ cách đảo Phú Quý khoảng 182 hải lý hôm thứ Ba, ngày 16 tháng Sáu.





TIN VIỆT NAM

11 người Việt Nam vừa bị giới chức Đông Timor bắt giữ hôm 12/6 trên một chiếc tàu cùng với hai thuyền viên người Indonesia khác khi đang trên đường đến Australia để tìm công việc trong nông trại.

 





TIN VIỆT NAM
Máy bay không người lái (UAVs) và máy bay siêu nhẹ bị cấm ở một số khu vực tại Việt Nam, nơi được xem là quan trọng về quốc phòng và quân sự do Bộ Quốc phòng quản lý.

 





TIN VIỆT NAM
Quốc hội Việt Nam vào chiều ngày 17/6 đã thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê trong Luật Đầu tư sửa đổi.

 





TIN VIỆT NAM

Công ty cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) sau khi thực hiện thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch bị ô nhiễm bằng công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản đã từ bỏ công việc.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng cục Hải quan và trạm kiểm soát di động quốc tế Chrey Thom tại tỉnh Kandal của Campuchia vào ngày 16/6 thông báo quyết định cấm nhập khẩu 6 loại rau quả từ Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam sẽ nhập thịt heo từ một cơ sở giết mổ ở bang Minas Gerais, Brazil. Bộ trưởng nông nghiệp nước này, bà Tereza Cristina, cho biết như vậy vào tuần trước trong một hội thảo trực tuyến.




Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.