Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Không nước nào được lp căn c quân s ti Vit Nam

2016-10-13 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Hải Bình trong cuộc họp báo thường kỳ tại Hà Nội hôm nay nhắc lại lập trường của Hà Nội không liên minh quân sự hoặc liên kết với bất kỳ nước nào để chống lại một nước thứ ba.

 

Người dân Vũng Tàu ni gin khi cá li chết hàng lot

2016-10-13 
Dân nuôi cá bè trên sông Chà Và ở Vũng Tàu phản đối doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm nguồn nước khiến cá chết gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

 

Samsung Electronics không ct gim nhân công ti Vit Nam

2016-10-13 
Hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc hiện đang có các nhà máy đầu tư đặt tại Thái Nguyên và Bắc Ninh với chừng 110 ngàn công nhân hôm qua lên tiếng cho biết sẽ không cắt giảm nhân công tại Việt nam sau vụ thu hồi điện thoại cao cấp Galaxy Note 7 vì pin cháy nổ.

 

Trung Quc đang phá hy môi trường Bin Đông

2016-10-12 
Hầu hết tác động phá hủy môi trường Biển Đông là bắt nguồn từ Trung Quốc. Đây là đánh giá của các chuyên gia tham dự Hội thảo quốc tế mang tên “An ninh Môi trường và Hàng hải vì một Biển Đông xanh” tổ chức trong hai ngày 11-12 tháng 10 tại Hải Phòng.

 

Din đàn Kinh tế Vit Nam 2016 khai mc ti Hà Ni

2016-10-12 
Lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2016 tổ chức sáng nay tại Hà Nội, một số chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại về tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam.

 

Không được đền bù, ngư dân Ngh An nói gì?

2016-10-13 
Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định đền bù cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Trong khi đó một số ngư dân Nghệ An cũng nói chịu thiệt hại nhưng không thuộc đối tượng được bồi thường.

 

Gii pháp nào để n định cuc sng ngư dân min Trung

2016-10-12 
Chính phủ đã định mức bồi thường thiệt hại cho các đối tượng tại 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong 6 tháng, trong lúc biển chưa hoàn toàn sạch và người dân không có việc làm. Sau tháng 9/2016 thì người dân sẽ tiếp tục sống ra sao và cần có những giải pháp nào để đảm bảo ổn định cuộc sống của họ?

 

Đàn áp có phi là thượng sách?

2016-10-12 
Liên tục trong tuần lễ đầu tháng 10 nhiều nhà hoạt động dân sự, bất đồng chính kiến ở Việt Nam bị đàn áp, bắt giữ. Đây có phải là một đợt trấn áp mới đối với các lực lượng bất đồng chính kiến trong xã hội hay không?

 

Bc Kinh ni gin khi Anh quan tâm chuyn Hong Kong

2016-10-13 
Trung Quốc hôm nay bày tỏ giận dữ sau khi ngoại trưởng Anh lên tiếng cho biết tiếp tục quan ngại về sự can thiệp của Bắc Kinh vào hệ thống luật pháp của Hong Kong.

Nht phn đối Trung Quc thăm dò du khí ti vùng bin tranh chp

2016-10-13 
Nhật Bản cho biết đã phản đối Trung Quốc về những chỉ dấu Bắc Kinh đang tiến hành thăm dò khí đốt tại khu vực biển Hoa Đông bất chấp yêu cầu dừng lại của Tokyo.

 

Ch tch Tp Cn Bình thăm Campuchia

2016-10-13 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia bắt đầu chuyến công du chính thức hai ngày tại Xứ Chùa Tháp.

 

Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej t trn

2016-10-13 
Theo thông báo từ Hoàng Cung và Chính phủ Thái lan cho biết, Vua Thái Lan Rama IX Bhumibol Adulyadej đã từ trần hồi 15h52’ ngày 13/10/2016 tại Bệnh viện Sirirath, thủ đô Bangkok sau một thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 88 tuổi.

 

Mt cu quan chc Trung Quc lãnh án chung thân ti tham nhũng

2016-10-13 
Tòa án Quảng Châu mạn nam Trung Quốc hôm nay tuyên án chung thân đối với một cựu quan chức, ông Đàm Lịch, về tội trạng tham nhũng liên quan đến cấp trên của ông là cựu bộ trưởng công an Chu Vĩnh Khang.

 

Th trưởng ngoi giao Bc Hàn Kung Sok-kung b cách chc

2016-10-12 
Một thứ trưởng ngoại giao Bắc Hàn mới bị cách chức, phải đi cải tạo lao động vì đã không làm tròn trách nhiệm khi để cho nhân viên dưới quyền rời nhiệm sở, xin tỵ nạn ở Nam Hàn.

 

Philippines thành lp y ban bo v nhà báo

2016-10-13 
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm thứ ba ký quyết định thành lập một ủy ban đặc nhiệm phủ tổng thống nhằm bảo vệ ký giả và sẽ tiến hành điều tra những tấn công nhắm vào giới truyền thông.

 

Bob Dylan đot gii Nobel Văn Hc 2016

2016-10-13 
Huyền thoại ca nhạc Bob Dylan 75 tuổi của Hoa Kỳ hôm nay được trao giải Nobel Văn học với những sáng tác thi vị, hấp dẫn người nghe và mang âm hưởng nhạc truyền thống Châu Mỹ.

 

Người cng sn và tín ngưỡng

2016-10-13 
Một nhân vật cao cấp trong chính phủ là ông Phạm Văn Tác tham gia một buổi hầu đồng hoặc lễ trả ơn thần thánh sau khi đã được thăng quan tiến chức.

 

Câu chuyn v trang tri rau sch Phú Yên

2016-10-13 
Mời quý vị theo dõi câu chuyện về bạn Huỳnh Ngọc Châu, người bỏ công ươm trồng rau sạch từ Phú Yên rồi mang vào Sài Gòn, khi bán thì dùng lá chuối để gói rau, lại còn khuyến khích mời gọi khách hàng hưởng ứng việc trồng rau sạch để gìn giữ môi trường.

 

Tranh c Tng thng ti Hoa K - Nhng tin l

2016-10-12 
Cuộc tranh cử Tổng thống năm nay tại Hoa Kỳ gây kinh ngạc cho thế giới về cả nội dung lẫn chiều hướng tiến hành, khiến dư luận bên ngoài cho rằng chưa khi nào xảy ra như vậy. Thật ra, đây là một sắc thái riêng của nền dân chủ Hoa Kỳ mà người ta nên tìm hiểu.

 

Thc ăn chiên/rán và nướng có th gây ung thư và tiu đường

2016-10-11 
Đồ ăn nướng và rán/chiên thường là những loại thức ăn hấp dẫn nhiều người vì mùi vị đặc trưng của chúng. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, việc ăn thường xuyên các loại thức ăn này có thể khiến người ta dễ bị ung thư hoặc tiểu đường dạng 2. Tại sao những đồ ăn chế biến dạng khô lại có thể làm tăng nguy cơ bệnh tật ở người?

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.