Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 05 tháng 3 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
OFPC vào ngày 1 tháng 3 vừa qua đưa ra kêu gọi hãy đứng lên đấu tranh cho những nhà báo đang bị tấn công vì theo đuổi sự thật. Trong số này có 10 trường hợp và Cô Phạm Đoan Trang tại Việt Nam là một trong những trường hợp đó.


 




TIN VIỆT NAM

Quỹ Di sản (Heritage Foundation) vừa công bố Chỉ số tự do kinh tế năm 2021 cho thấy, điểm số tự do kinh tế của Việt Nam là 61.7. Điểm số này giúp Việt Nam trở thành nền kinh tế tự do đứng thứ 90 trong bảng xếp hạng năm nay.


 




TIN VIỆT NAM
Các tờ báo nhà nước, báo đảng Việt Nam và các trang Facebook thân chính phủ vài ngày qua liên tục đưa thông tin về "Chỉ số hành tinh hạnh phúc" của tổ chức New Economics Foundation (NEF) công bố, trong đó Việt Nam đứng thứ 5 thế giới vượt qua cả Bhutan.







TIN VIỆT NAM

Cựu sĩ quan an ninh Bộ Công an Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” - người đang thụ án tù trong nhiều vụ án, vừa bị khởi tố thêm tội đưa hối lộ theo điều 364 - Bộ luật Hình sự 2015 trong một vụ án "Đưa hối lộ” và “Môi giới hối lộ” xảy ra tại Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM

Một cựu phó chánh văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (UBND) và hai người khác đã bị khởi tố liên quan vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

 





TIN VIỆT NAM
Trong ngày 5/3, truyền thông VN cho biết Viện kiểm sát TPHCM đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, làm việc đối với bà Lê Thị Thanh Tuyền, nguyên chánh thanh tra Sở Tài chính.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam sẽ bắt đầu hoạt động tiêm vaccine chống COVID-19 vào thứ hai ngày 8/3 sau khi đã nhận được 117 ngàn liều vaccine đầu tiên của hãng AstraZeneca.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.