Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 2 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Giới chức Y tế TP. Hồ Chí Minh hôm 12/2 xác nhận chủng virus gây COVID-19 ở điểm nóng sân bay Tân Sơn Nhất là chủng mới xuất phát từ Rwanda, Châu Phi, lần đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á.


 




TIN VIỆT NAM

Việt Nam đã có hành động can thiệp vào thị trường ngoại hối và sử dụng cách thức bất thường để can thiệp, ngay sau khi bị Mỹ gián nhãn là nước thao túng tiền tệ vào tháng 12/2020.


 




TIN VIỆT NAM
Theo MRC, nước sông Mekong đoạn chảy qua biên giới Thái Lan và Lào đã chuyển từ màu nâu thường có sang màu xanh dương, báo hiệu mực phù sa rất thấp trong nước. MRC nhận định nguyên nhân là do việc giữ nước ở đập Cảnh Hồng thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.







TIN VIỆT NAM

Tổng thống Pháp gửi ra lời chúc Tết trên tài khoản Facebook của ông với 4 thứ tiếng là pháp, Trung, Hàn và Việt Nam. Nội dung bản tiếng Việt là: “Tôi xin trân trọng gửi đến những ai đang chào đón Năm mới lời chúc tốt đẹp nhất: sức khỏe, thành công và hạnh phúc!”

 





TIN VIỆT NAM

Cục cảnh sát giao thông đường bộ ngày 12/2, tức mùng 1 Tết, cho biết trên cả nước đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông khiến 15 người chết và 11 người bị thương, nhưng giảm so với cùng kỳ năm trước là 1 vụ, 7 người chết và 2 người bị thương. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin cùng ngày.

 





TIN VIỆT NAM
Công an các địa phương bao gồm Hà Tĩnh, Bình Thuận, TP.HCM và Đồng Nai xử lý hơn 100 người, bắt giữ 58 người và khởi tố 8 người liên quan pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

 





TIN VIỆT NAM
Bốn thanh niên lội sông nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, khu vực đoạn biên giới ở tỉnh An Giang vào nửa đêm giao thừa đã bị công an bắt giữ.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.