Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 24 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Trung Quốc tại lễ kỷ niệm 20 năm ký kết hiệp định biên giới Việt - Trung trên bộ diễn ra vào ngày 23 tháng 8 kêu gọi Việt Nam trở lại bàn đàm phán về những tranh chấp tại Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM
80 tổ chức, hội đoàn tại Âu Châu, Canada, Úc Châu, Hoa Kỳ, Nhật Bản đã gửi thư đến ba ngoại trưởng của Anh Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ, kêu gọi họ lên tiếng bác bỏ yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM
Trung Quốc công bố một số đề xuất nhằm thúc đấy hợp tác giữa các quốc gia trong vùng Mekong-Lan Thương bắt đầu từ năm 2020.





TIN VIỆT NAM
Công ty Việt Nam VNG khởi kiện TikTok vì cho rằng ứng dụng làm video ngắn của Trung Quốc này vi phạm bản quyền những bài nhạc được dùng trong các video.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế Việt Nam vào chiều ngày 24 tháng 8 công bố có thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19; 4 ca tại Đà Nẵng và 2 ca tại Hải Dương. Như vậy tổng số ca kể từ đầu mùa dịch đến nay tổng cộng 1022 trường hợp.

 





TIN VIỆT NAM
Công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 23/8 thông báo vừa bắt giữ nhóm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thuê nhà tổ chức đánh bạc qua mạng, trong đó 10/11 người đang bị công an TP Đông Hưng, Trung Quốc truy nã. Và tỉnh Quảng Ninh đã làm thủ tục bàn giao nhóm người này cùng các tài liệu liên quan cho công an thành phố Đông Hưng, Trung Quốc xử lý.

 





TIN VIỆT NAM
Quảng Trị dựng 84 chốt trực cố định dọc biên giới Việt - Lào dài 190 km đoạn qua địa bàn Quảng Trị nhằm ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới để phòng, chống dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia đã bắt giữ hai tàu cá mang cờ Việt Nam vì đánh bắt cá trái phép trong vùng nước của Indonesia ở Bắc Natuna.



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.