Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 27 tháng 3 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Hà Nội vào khoảng 6 giờ chiều ngày 27 tháng 3 thông báo có thêm 10 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số các trường hợp bị nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam lên 163 bệnh nhân.




 




TIN VIỆT NAM
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 hôm 25/3, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đánh giá ở dịch ở bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm tại đây là rất lớn.


 




TIN VIỆT NAM
Sau khi có 8 người bị lây nhiễm Covid-19 từ quán bar Buddha trên đường Thảo Điền Quận 2 và 3 người khác đang có kết quả dương tính Covid-19 lần 1 cũng từ quán bar này, TP Hồ Chí Minh đã nhận định đây là chuỗi lây truyền bệnh, cần phải phòng ngừa lây lan.





TIN VIỆT NAM
41 tỉnh, thành tại Việt Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 27 tháng 3 năm 2020, cho đến khi có thông báo mới, để phòng chống Covid-19.

 





TIN VIỆT NAM
Chiều 27/3, Hội đồng Nhân dân TP HCM thống nhất thông qua tờ trình chi hơn 2.700 tỉ đồng cho việc phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam sẽ hỗ trợ Lào và Campuchia vật tư y tế trị giá 100 ngàn USD cho mỗi nước để chống dịch COVID-19, đồng thời sẵn sàng gửi nhân viên y tế sang các nước nếu họ mong muốn.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công an tích cự hỗ trợ Công an tỉnh Tiền Giang và công an các địa phương có liên quan để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.



 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Quân sự Quân khu 7 đã tuyên phạt 20 năm tù về tội nhận hối lộ đối với cựu Đại tá, Chánh Thanh tra xét khiếu tố, Thanh tra Bộ Quốc phòng, ôngTrần Quốc Dũng.

 





TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát tỉnh Đắk Nông vào ngày 27/3 vừa quyết định khởi tố và cấm ra khỏi nơi cư trú đối với Ông Lê Ngọc Lý (36 tuổi) về tội sản xuất và buôn bán hàng giả.

 





TIN VIỆT NAM
Mưa lớn kéo dài kèm tố lốc trong 2 ngày 25-26/3 đã gây nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu tại tỉnh Bắc Kạn ước tính lên đến hơn bốn tỷ đồng.

 





THỜI SỰ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lên tiếng khẳng định sẽ có biện pháp không để xảy ra 1.000 ca nhiễm coronavirus vào cuối tháng 3 tới đây tại Việt Nam.

 



Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.