Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 6 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Chánh án Nguyễn Hòa Bình được dẫn lời tại phiên xét xử giám đốc thẩm đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra từ tháng 1 năm 2008 với hai nữ nhân viên Bưu Điện Cầu Voi huyện Thủ Thừa, tỉnh tại Long An tử vong.


 




TIN VIỆT NAM
Trước toà, ông Chiến một mực khẳng định ông không làm gì sai khi ký các văn bản, giấy tờ bán nhà đất công sản với giá rẻ cho Phan Văn Anh Vũ. Ông Chiến nói ông không có vai trò, không có thẩm quyền, không trực tiếp nhận đơn thư gì liên quan mua nhà, đất công sản.


 




TIN VIỆT NAM
Toà án Quân sự Quân chủng Hải quân sẽ xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến cùng 7 bị can vào ngày 18/5.





TIN VIỆT NAM
Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 6/5 ra thông báo về việc dỡ bỏ giới hạn về giãn cách ghế ngồi, giới hạn với 80% số khách chuyên chở trên các chuyến bay. Quyết định bắt đầu được thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/5/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Hàng chục giáo viên và học sinh phải bị cách ly tại Trạm Y tế xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang sau khi có 2 học sinh từ Campuchia trở về quê đi học.

 





TIN VIỆT NAM
Kết quả điều tra ban đầu vụ án Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hà Nội mua máy xét nghiệm COVID-19 cho thấy các bị can đã cấu kết, nâng khống giá máy lên gấp 3 lần.

 





TIN VIỆT NAM
Công an TP.HCM xác định có 19 người liên quan trong vụ án cựu Thượng úy công an Lê Quốc Tuấn (biệt danh “Tuấn khỉ”) dùng súng gây thương vong 8 người ở Củ Chi hồi cuối tháng 1. Đồng thời, đề nghị 18 bị can trong số này.

 





TIN VIỆT NAM
Anh Đinh Vĩnh Sơn, 27 tuổi, bị tuyên án 9 tháng tù treo và phạt bổ sung số tiền 30 triệu đồng với cáo buộc giả mạo facebook người khác rồi loan tin bị cơ quan chức năng cho là thất thiệt rằng Đà Lạt có 3 người nhiễm COVID-19 trong đó 1 người chết.

 





TIN VIỆT NAM
Hải quân Trung Quốc vừa tiến hành đợt huấn luyện ở vùng biển xung quanh quần đảo Trường Sa Việt Nam vào ngày 2/5. Cơ quan ngôn luận của Giải Phóng Quân Nhân dân Trung Quốc cho biết đội tàu Trung Quốc đã có buổi huấn luyện chống hải tặc và huấn luyện bắn đạn thật.

 





THỜI SỰ
Việc kêu gọi đẩy lùi nạn chạy chức, chạy quyền, cục bộ, lợi ích nhóm luôn là vấn đề được quan tâm trước mỗi kỳ đại hội đảng khi vấn dề nhân sự được nêu ra. Tuy nhiên, thực tế thế nào lại luôn là vấn nạn lâu nay.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.