Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 3 tháng 2 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Yêu cầu khai báo y tế toàn dân được Ban Chỉ đạo Quốc gia Việt Nam về phòng chống COVID-19 thống nhất vào ngày 3 tháng 2.


 




TIN VIỆT NAM

Tình hình lây lan của dịch bệnh COVID-19 ở tỉnh miền trung Gia Lai đang diễn ra nhanh chóng với 13 ca được ghi nhận kể từ ngày 27/1 đến nay khiến Bộ Y tế phải khẩn cấp thành lập Đoàn Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh này từ ngày 3/2.


 




TIN VIỆT NAM
34 ngừơi Việt nhập cảnh trái phép từ Malaysia bằng đường biển đã bị Bộ đội biên phòng Cà Mau phát hiện, đưa đi cách ly.





TIN VIỆT NAM

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) báo cáo khoản lỗ hơn 11,1 nghìn tỷ đồng trong năm 2020 do đã ngừng hoạt động tất cả các chuyến bay quốc tế vì đại dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1/2021, với kim ngạch đạt 7,5 tỷ USD, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm 2020.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ngày 2/2 dự báo tình trạng xâm nhập mặn mùa khô 2020 - 2021 tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ ở mức cao hơn trung bình nhiều năm và có nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, dân sinh.

 





TIN VIỆT NAM
Công ty chuyển tiền MoneyGram International, và công ty Visa hợp tác cung cấp dịch vụ chuyển tiền ngang hàng (gọi là P2P) theo thời gian thực cho người tiêu dùng ở Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Ảnh vệ tinh cho thấy một căn cứ tên lửa đất đối không đang được xây dựng ở huyện Ninh Minh của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam khoảng 20 km.

 





TIN VIỆT NAM
Bốn bộ trưởng từ Nhật Bản và Anh hôm 2 tháng 3 đã đưa ra một tuyên bố chung, bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về tình hình ở Biển Đông và Hoa Đông, đồng thời phản đối bất kỳ nỗ lực đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng tại khu vực liên quan đến sự bành trướng hàng hải của Trung Quốc.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.