Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 9 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam xác nhn đi tàu Trung Quc quay li vùng đc quyn kinh tế ln 3

Chiều ngày 12/9, bà Lê Thị Thu Hằng - Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng xác nhận đội tàu thăm dò dầu khí Hải Dương Địa Chất 08 của Trung Quốc quay lại xâm phạm vùng biển thuộc khu vực đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam hôm 7/9/2019.

 

TIN VIỆT NAM

B Ngoi giao Vit Nam: D án Cá Voi Xanh ca ExxonMobil vn đang trin khai

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 12/9 cho biết các dự án dầu khí ở miền trung Việt Nam, bao gồm các dự án trên biển và trên bờ, đang được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) và ExxonMobil triển khai theo kế hoạch.

 

TIN VIỆT NAM

B trưởng Trn Hng Hà nói môi trường gn nhà máy Rng Đông an toàn

Nói về môi trường an toàn quanh nhà máy Rạng Đông, ông Trần Hồng Hà được báo Pháp luật trích lời nói rằng: “Hôm nay tôi muốn thông báo vậy để các tổ chức quốc tế, người dân yên tâm. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống gần khu vực cách đám cháy 500 mét và hoàn toàn yên tâm về môi trường không khí tại đây”.

TIN VIỆT NAM

Lãnh đo Phan Thiết và Qung Ngãi b bt giam vì tham nhũng

Phó Chủ tịch thành phố Phan Thiết cùng hai cấp dưới bị khởi tố bị can và bắt giam vào ngày 12/09/19 vì liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai. Trong cùng ngày, Phó cơ quan Tổ chức-Nội vụ thành phố Quảng Ngãi cũng bị bắt giam do lập danh sách thương binh giả để nhận tiền chính sách.

 

TIN VIỆT NAM

Th tướng mun đường st Cát Linh – Hà Đông hot đng sm

Sáng 12/9, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các dự án giao thông vận tải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động.

 

TIN VIỆT NAM

Sách GK Tiếng Vit – Công ngh Giáo dc b loi t vòng 1

Bộ sách giáo khoa môn tiếng Việt và toán lớp 1 - Công nghệ giáo dục, vừa bị hội đồng thẩm định quốc gia loại ngay ở vòng thẩm định.

 

TIN VIỆT NAM

Thy giáo dy nhc b tuyên án 5 năm tù vì ti dâm ô các bé gái

Ông Nguyễn Văn Thừa, thầy giáo dạy nhạc ở phường Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) bị cáo buộc dâm ô ba bé gái, không thừa nhận hành vi dâm ô mà nói là thấy các bé hát hay nên ‘nựng’.

 

TIN VIỆT NAM

B Ngoi giao VN lên tiếng v thc tp sinh VN b nghi giết người Nht

Bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang chuẩn bị biện pháp bảo hộ cho một thực tập sinh người Việt bị nghi tấn công và sát hại vợ chồng người Nhật vào cuối tháng 8.

 

TIN VIỆT NAM

Indonesia cáo buc Vit Nam điu tàu trái phép vào ranh gii phân chia thm lc đa hai nước

“Các phân tích của chúng tôi cho thấy đây là những tàu của chính phủ Việt Nam và chúng được đóng tại ngay biên giới phân chia thềm lục địa. Có hai lý do đằng sau việc này: đó là một dạng đe dọa hoặc những tàu này sẵn sàng canh gác cho các tàu cá của Việt Nam hoạt động tại vùng nước chồng lấn”

 

TIN QUỐC TẾ

B trưởng Ngoi giao Đài Loan cnh báo Bc Kinh s kim soát Bin Đông

“Chúng tôi thúc giục tất cả các quốc gia nhìn nhận tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông”, Bộ trưởng Wu phát biểu, “nếu họ không làm vậy, Trung Quốc sẽ kiểm soát toàn bộ Biển Đông, và do đó gây đe dọa cho chủ quyền, an toàn của những nước lân cận và cho thương mại quốc tế”, Bộ trưởng Joseph Wu nói.

 

THỜI SỰ

Cu đi biu quc hi kin nguyên th tướng VN vì mc đích gì?

Bốn ngày qua, nhiều trang mạng tiếng Anh và tiếng Việt đều đăng tin cựu Thủ tướng Việt Nam - ông Nguyễn Tấn Dũng bị nhà kinh tế Đặng Thị Hoàng Yến khởi kiện thông qua Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế của Liên Hiệp Quốc (UNCITRAL), liên quan đến thiệt hại 2,5 tỷ USD về lợi nhuận và đầu tư trong dự án Nhiệt điện Kiên Lương ở tỉnh Kiên Giang, giai đoạn 2009-2016. Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc này, RFA tìm hiểu thêm trong phần sau.

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 12/9/2019

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Cuc Hi đàm đ liên kết các Tù Nhân Lương Tâm ti Hi Ngoi

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.