Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 10 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Một loạt tướng, tá chỉ huy Lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam (CSBVN) bị kỷ luật và bị đề nghị kỷ luật do những sai phạm về mặt tư cách, đạo đức, quản lý và tham nhũng.


 




TIN VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), trung tâm kinh tế của Việt Nam, từ cuối ngày 30/9 bắt đầu cho dỡ bỏ những biện pháp cách ly chặt chẽ sau hơn bốn tháng thực hiện với mục tiêu chặn đứng sự lây lan của dịch COVID-19.






 




TIN VIỆT NAM

Tiếp theo vụ việc chính quyền xâm nhập gia cư bất hợp pháp, và cưỡng chế công dân đi lấy mẫu xét nghiệm ở Bình Dương hôm 28/9, cơ quan chức năng đã đề nghị xử phạt hành chính bà Hoàng Thị Phương Lan, nạn nhân của vụ việc, với lý do "để răn đe".







TIN VIỆT NAM

Mạng báo Tuổi trẻ hôm 29-9-2021 có bài viết dẫn lời luật sư Hoàng Văn Hướng nhận định về vụ cưỡng chế người dân đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là "vi phạm quyền con người", tuy nhiên bài báo đã bị gỡ không lâu sau đó.



 





TIN VIỆT NAM

Một thanh niên ở Hà Nội hôm 28-9-2021 bị xử phạt 20 triệu đồng vì đăng tải tờ giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Vero Cell của hãng Sinopharm cùng nội dung cho là bị lừa tiêm vắc-xin COVID-19 Trung Quốc.

 





TIN VIỆT NAM

Hàng trăm người lao động ở các tỉnh tìm đường về quê nhưng bị buộc phải quay đầu xe vì không qua được các chốt kiểm dịch ở Long An và Bình Dương. Tình trạng này dẫn đến kẹt xe kéo dài nhiều giờ.

 





TIN VIỆT NAM

Khán giả Việt phát hiện phim Trung Quốc xuyên tạc lịch sử


Nhiều khán giả Việt Nam bày tỏ phản đối sau khi phát hiện trailer phim Quân đội Vương Bài do mạng xã hội Baidu của Trung Quốc đưa ra. Lý do phản đối vì phim có nội dung xuyên tạc sự thật lịch sử cuộc chiến biên giới Việt- Trung 1979.





 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.