Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 16 tháng 6 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Tàu khảo sát Hải Dương 4 của Trung Quốc đã vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chỉ cách đảo Phú Quý khoảng 182 hải lý hôm thứ Ba, ngày 16 tháng Sáu.


 




TIN VIỆT NAM

“Chính phủ Australia cần tăng gấp đôi nỗ lực để đòi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm. Đặc biệt trong tình trạng tuổi tác và sức khoẻ của mình, ông Châu Văn Khảm đang có nguy cơ tăng về bệnh tật nghiêm trọng nếu ông bị nhiễm virus corona."


 




TIN VIỆT NAM
Thông cáo báo chí của CPJ viết rằng Việt Nam sẽ không bao giờ được xem như là một thành viên có trách nhiệm trên trường quốc tế khi nào Hà Nội vẫn còn tiếp tục đối xử với những nhà báo độc lập như là những tội phạm.





TIN VIỆT NAM
Bí thư tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Viết Chữ, bị Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

 





TIN VIỆT NAM
Đa số thành viên Uỷ ban Tư pháp kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị xem xét lại quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải, theo đúng thẩm quyền tại điều 404 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

 





TIN VIỆT NAM
Từ đầu năm 2020 đến nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã xử phạt vi phạm hành chính 2,5 tỉ đồng đối với 3 chủ tàu cá ở tỉnh này vì khai thác thủy sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

 





TIN VIỆT NAM
Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam thông báo vào ngày 16/6 xảy ra một trận động đất lớn nhất từ đầu năm đến nay tại Việt Nam. Trận động đất đo được 4,9 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng hơn 12 km.

 





TIN VIỆT NAM
Chiều 16 tháng 6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố có thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại đây được khỏi bệnh.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam tụt 7 hạng, xếp thứ 64 trên tổng số 163 quốc gia trong “Chỉ số Hoà bình Toàn cầu năm 2020”.

 





THỜI SỰ
Viện trưởng một viện nghiên cứu của Trung Quốc về Biển Đông lên tiếng đe dọa rằng Việt Nam sẽ trả giá đắt nếu kiện Trung Quốc ra Tòa trọng tài quốc tế về vấn đề Biển Đông. Việc này có ảnh hưởng gì?


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.