Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 14 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Chiều ngày 14 tháng 8 năm 2020, nhà báo Trương Duy Nhất, một blogger của Đài Á Châu Tự Do, bị phiên phúc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm 10 năm tù giam với cáo buộc tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.


 




TIN VIỆT NAM
Quyền Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long hôm 14/8 cho biết Việt Nam có dự định đặt mua từ 50 đến 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Nga.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Công an quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh La Thăng cũng như quyết định khởi tố bị can, tạm giam 3 người khác về tội ‘vi phạm qui định về sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí’ theo điều 219 Bộ Luật Hình sự năm 2015 của Việt Nam.





TIN VIỆT NAM
Công an thành phố Nha Trang ngày 14 tháng 8 ra quyết định khởi tố điều tra vụ án lừa chạy khỏi khu cách ly cho hai người Trung Quốc để chiến đoạt tiền.

 





TIN VIỆT NAM
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, vào tối ngày 14/8, phát đi cảnh báo "nóng" mới về tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, gây nguy cơ lây lan COVID-19 trong phạm vi thành phố.

 





TIN VIỆT NAM
Tỉnh ủy Quảng Ngãi, vào ngày 14/8 ra quyết định kỷ luật đối với 8 cán bộ của tỉnh, do liên quan đến các dự án, đất đai, bổ nhiệm nhân sự…

 





TIN VIỆT NAM
6 cựu cán bộ thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, bị Viện Kiểm sát (VKS) cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc, không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, nhưng đề nghị án treo cho nguyên chủ tịch Ủy Ban Nhân dân TP Phan Thiết.

 





TIN QUỐC TẾ
Chính phủ Đài Loan tuyên bố sẽ không bao giờ nhượng bộ trước các hành động khiêu khích của Trung Quốc. Đồng thời, kêu gọi Bắc Kinh không nên hành động hấp tấp vì bất kỳ lời đe dọa nào cũng sẽ bị phản đối mạnh mẽ.

 





TIN VIỆT NAM
Dự án Nhà máy điện gió V1-2 tại xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã được động thổ khởi công xây dựng ngày 14/8.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.