Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 13 tháng 3 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Bốn người bị bắt khi đang thu thập danh sách người đăng ký tham gia hoạt động trưng cầu dân ý cho tổ chức Chính Phủ Quốc Gia Lâm Thời hồi tháng 2 năm 2020. Theo truyền thông Nhà nước, tổng số trong danh sách mà nhóm thu thập được đến khi bị bắt là 1.595 người.


 




TIN VIỆT NAM

Hộ tống hạm (khinh hạm) Prairial F731 của hải quân Pháp hôm 10-3-2021 cập cảng quốc tế Cam Ranh và sẽ neo đậu đến ngày 12-3 nhằm khẳng định "vai trò của nước Pháp trong khu vực Ấn Độ dương - Thái Bình dương".


 




TIN VIỆT NAM
Nhóm năm Thượng nghị sĩ Mỹ hôm 10/3 đã đưa ra một nghị quyết lên án các hành động quân sự hoá Biển Đông của Trung Quốc, đồng thời hoan nghênh các nỗ lực của Hải quân và Tuần duyên Mỹ nhằm đảm bảo tự do hàng hải và hàng không trong khu vực này.







TIN VIỆT NAM

Sẽ có tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình tại dự án đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho báo chí Nhà nước biết hôm 12/3/2021.

 





TIN VIỆT NAM

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 12/3 báo cáo gần 90% doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tác động do dịch gây nên là mất cân bằng dòng tiền, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp cho lao động nghỉ việc, ngừng hoạt động và thậm chí phá sản.

 





TIN VIỆT NAM
Một số mặt hàng dệt may của Việt Nam có thể bị sẽ bị áp mức thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường trong thời gian 6 tháng hoặc 9 tháng khi nhập vào Liên minh Kinh tế Á- Âu (EAEU).

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam vừa nhận được khoản viện trợ không hoàn lại trị giá hơn 875.000 USD cho chín dự án cấp cơ sở tại nước này từ phía chính phủ Nhật Bản trong buổi ký hợp đồng trực tuyến diễn ra ngày 11/3.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.