Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  doctin.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Bin Đông sôi động ngay trong nhng ngày đầu năm 2017

2017-01-03 
Cả 3 cường quốc trên thế giới là Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc đều có các hoạt động và kế hoạch quân sự tại Biển Đông, khiến cho tình hình tại vùng biển nhiều tranh chấp này trở nên sôi động ngay trong những ngày đầu năm 2017.

 

Din biến mi Bin Đông, ai hưởng li?

2017-01-03 
Một số diễn biến mới nhất ở Biển Đông có mang tính bất ngờ không, ai được hưởng lợi nhất vào lúc này và Việt Nam đang có những động thái gì để bảo vệ lãnh hải?

 

Phong trào dân ch ti Vit Nam năm 2016

2017-01-03 
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền-Human Rights Watch nhận định nhân quyền Việt Nam ảm đạm trong năm 2016. Các hoạt động nhân quyền-dân chủ ở trong nước và động thái hành xử của chính quyền Hà Nội đối với những hoạt động này như thế nào trong năm vừa qua?

 

Chy máu cht xám - bao gi chm dt?

2017-01-02 
Hiện có khoảng 60.000 du học sinh Việt Nam trên khắp thế giới. Trong số này có đến khoảng 70% không trở lại Việt Nam để làm việc mà quyết định phát triển sự nghiệp của bản thân nơi xứ người.

Làm sao thu hút nhân tài v nước?

2017-01-02 
Còn nhiều bất cập trong việc thực thi các chính sách nhằm thu hút trí thức người Việt ở nước ngoài về làm việc, là ý kiến được mổ xẻ tại buổi hội nghị ngày 28 vừa qua.

 

Quc hi thành lp đoàn giám sát về kinh tế biển, an ninh quốc phòng

2017-01-03 
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập đoàn giám sát của Quốc hội về vấn đề liên quan kinh tế biển và đảm bảo an ninh, quốc phòng trong tháng Giêng năm 2017.

 

Kinh tế Vit Nam có tín hiu tt cho năm 2017

2017-01-03 
Dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm nay sẽ ở mức 6,3% so với mức 6,21% trong năm 2016.

 

12 tnh xin trung ương h tr go cho dân vào dp Tết

2017-01-03 
Cục Bảo trợ Xã hội, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam cho biết đến trưa hôm nay đã nhận được công văn xin hỗ trợ gạo cứu đói của 12 tỉnh cho dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp đến.

Nht hoàng và Hoàng hu s thăm Vit Nam vào tháng 3

2017-01-02 
Việt Nam sẽ lần đầu tiên đón Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko vào đầu tháng 3 tới đây.

 

33 người chết vì tai nn giao thông trong ngày đầu năm mi

2017-01-02 
Trong ngày đầu năm mới cũng có 33 nạn nhân thiệt mạng và 22 người bị thương vì tai nạn giao thông. Đây là số thống kê do Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an Việt Nam đưa ra.

 

Một người Việt Nam 18 năm sng vi chiếc kéo y tế trong bng

2017-01-03 
Một câu chuyện hy hữu về chiếc panh (kéo y tế) 15 centimet bỏ sót trong bụng bệnh nhân từ năm 1998 vừa được các bác sĩ Việt Nam mổ lấy ra thành công vào chiều cuối năm 2016.

 

 

 

Trung Quc lo ngi chuyến thăm n Độ ca Đức Đạt Lai Lt Ma

2017-01-03 
Trung Quốc cho siết chặt an ninh tại khu vực biên giới Tây Tạng nhằm phòng ngừa nguy cơ khủng bố và ly khai.

 

Nam Hàn: Tổng thống Park Geun-hye vng mt trong phiên điu trn ca Tòa Hiến Pháp

2017-01-03 
Hôm nay, Tòa Hiến Pháp Nam Hàn tiến hành phiên điều trần đầu tiên về việc truất quyền của Tổng thống Park Geun-hye; tuy nhiên bà đã không đến tham dự.

 

Donald Trump: Bc Hàn không th có tên la bn ti Hoa K

2017-01-03 
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump tối hôm qua viết trên tài khoản twitter của ông là Bắc Hàn không thể phát triển được loại tên lửa đủ tầm bắn đến lãnh thổ Hoa Kỳ.

 

Hoa K có th trin khai vũ khí hng nng Bin Đông

2017-01-03 
Các chiến lược gia, giới hoạch định chính sách cũng như quan chức quân đội cao cấp của Hoa Kỳ được cho biết đang xem xét cách thức triển khai những loại vũ khí của nước này tại những nơi khác nhau trên thế giới, trong đó có khu vực Biển Đông.

 

Tàu sân bay Liêu Ninh ca Trung Quc tp trn ti Bin Đông

2017-01-03 
Trung Quốc lên tiếng xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh của nước này lần đầu tiên tiến hành cuộc tập trận tại khu vực Biển Đông cùng với các chiến đấu cơ và các loại tàu chiến khác.

 

Hi quân Nga lên kế hoch tp trn Bin Đông

2017-01-03 
Sau khi Trung Quốc lên tiếng xác nhận lần đầu tiên tàu sân bay Liêu Ninh tiến hành cuộc tập trận tại Biển Đông, Nga hôm nay thông báo đang lên kế hoạch tổ chức tập trận chung với Philippines, khi mà 2 tàu chiến của Nga đến thăm Manila.

 

 

Gii hot động dân ch b tn công ra sao?

2017-01-02 
Những nhà bất đồng chính kiến, hoạt động xã hội tại Việt Nam thường xuyên bị sách nhiễu, hành hung, tấn công. Tình trạng này trong năm qua được chính nạn nhân kể lại với RFA.

 

Có k vng dân ch vi lut Magnitsky?

2017-01-01 
Với tình hình đàn áp, bắt bớ ngày càng tăng ở Việt Nam, luật Magnitsky có thể được xem là hy vọng cho những người đấu tranh dân chủ nói riêng và nhân quyền Việt Nam nói chung hay không?

 

Cn phá không cho tưởng nim nn nhân lũ lt

2016-12-31 
Thương xót trước việc hơn 230 người Việt Nam bị thiệt mạng do thiên tai, lũ lụt trong năm qua, một số cư dân mạng lên tiếng kêu gọi tổ chức quốc tang cho họ. Thế nhưng việc làm này lại bị chính quyền, an ninh ngăn cản.

 

Sách nhiu sinh hot xã hi dân s

2016-12-30 
Một nhóm tập trung để chia sẻ kỹ năng hoạt động xã hội cũng như luyện tập tiếng Anh tại Sài Gòn bị lực lượng chức năng giải tán và trấn áp thành phần tham dự.

 

Lut Magnitsky ca M nh hưởng ti Vit Nam như thế nào?

2016-12-29 
Hai dự luật liên quan nhân quyền và tôn giáo vừa được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký thành luật và mở rộng phạm vi áp dụng với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Th tướng mun thay đổi ln

2016-12-28 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên tiếp hàm ý sẽ có nhiều cải cách xóa bỏ những thể chế lỗi thời kìm hãm phát triển và cần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.