Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 9 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

TNLT Nguyn Văn Hóa t cáo b cán b qun giáo da ct gân chân

Theo chị gái của Nguyễn Văn Hóa, trong thời gian 4 tháng bị giam riêng biệt, anh bị nhốt hoàn toàn trong phòng, không được phép ra ngoài hít thở khí trời như những người khác đồng thời có camera theo dõi mọi sinh hoạt 24/24.

 

TIN VIỆT NAM

Y án đi vi tù nhân lương tâm Vũ Th Dung và Nguyn Th Ngc Sương

Tòa án nhân dân cấp cao TP.HCM tuyên y án 6 năm tù đối với bà Vũ Thị Dung, 54 tuổi, và 5 năm tù đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, 51 tuổi, về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015 và 2017.

 

TIN VIỆT NAM

Người Vit ti Nht li biu tình chng Trung Quc gây hn vi Vit Nam

Vào trưa ngày 22 tháng 9 khoảng 200 người Việt đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản tiến hành cuộc tuần hành biểu tình chống Trung Quốc đưa tàu vào xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

 

TIN VIỆT NAM

Tàu Hi Dương 8 li ri bãi Tư Chính đi v Đá Ch Thp

Đây là lần thứ 3 tàu này rời bãi Tư Chính để đi về Đá Chữ Thập do Trung Quốc kiểm soát, kể từ đầu tháng 7 vừa qua khi đội tàu Hải Dương 8 vào vùng biển của Việt Nam.

 

 

TIN VIỆT NAM

Cu Th trưởng Lê Bch Hng b đ ngh mc án 8-9 năm tù

Cựu Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội Lê Bạch Hồng bị Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt mức án 8-9 năm tù vì tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

TIN VIỆT NAM

Chính ph quyết đnh thanh tra qu bo him y tế ti B Y tế

Thanh tra Chính phủ vào ngày 23/9 vừa công bố quyết định thanh tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao, bảo hiểm xã hội Việt Nam và một số cơ sở khám bệnh địa phương.

 

TIN VIỆT NAM

Phát hin nhiu sai phm s dng đt đai Thái Bình

Thanh tra Chính phủ Việt Nam phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng đất và triển khai một số dự án lớn ở tỉnh Thái Bình liên quan đến trách nhiệm của Ủy ban Nhân dân tỉnh này.

 

TIN VIỆT NAM

39 lãnh đo, cán b b k lut liên quan v vi phm đt rng Sóc Sơn

39 lãnh đạo, cán bộ trong tổng số 80 lãnh đạo, cán bộ liên quan đến vi phạm của hàng trăm công trình xây dựng trên đất rừng huyện Sóc Sơn vừa bị chính quyền Hà Nội quyết định kỷ luật.

 

TIN VIỆT NAM

D án Cát Linh - Hà Đông: Nâng vn khi chưa báo cáo Th tướng

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam chỉ ra nhiều sai phạm về hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Một trong những sai phạm là tự ý nâng vốn lên 18.000 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng.

 

TIN VIỆT NAM

Hoa Kỳ giúp Vit Nam ng phó dch t ln châu Phi

Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, hôm 23/9 nói rằng dịch tả lợn châu Phi là một trong những điểm quan tâm trong mối quan hệ giữa hai quốc gia, bên cạnh những vấn đề về nông nghiệp, kinh tế, ngoại giao khác.

 

TIN VIỆT NAM

Gn 2 ngàn v cháy, hơn 120 người chết và b thương trong 6 tháng năm 2019

Tại buổi làm việc với Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết những vụ cháy trong 6 tháng đầu năm đã gây thiệt hại về tài sản khoảng hơn 650 tỷ đồng và hơn 400 ha rừng. Ngoài ra, ông Ngọc cũng cho biết, trong số này có 15 vụ nổ, làm chết 5 người và bị thương 15 người.

 

THỜI SỰ

Gii thưởng T do báo chí ca nhà báo Phm Đoan Trang và Quyn t do phát biu ti Vit Nam

Ngày 12/9 vừa qua, Tổ chức phóng viên không biên giới đã trao giải thưởng hạng mục "Ảnh Hưởng năm 2019" cho nhà báo Phạm Đoan Trang, nhân dịp này Viện Nghiên cứu Á Châu, Đông Phương của Trường Đại Học Ecole Normale Supérieure tại Lyon đã tổ chức một bàn tròn hội thảo để nhìn lại tình trạng tự do phát biểu cũng như sự kiểm duyệt báo chí và xuất bản của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

 

RADIO:

Chương trình phát thanh ti 23/9/2019

 

TV:

Y án đi vi tù nhân lương tâm Vũ Th Dung và Nguyn Th Ngc Sương

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Cht lượng ba ăn và đình công: Câu chuyn “tc nước, v b

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.