Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 16 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) hôm 14/4 lên tiếng về vụ bắt giam bà Nguyễn Thuý Hạnh và cho đó là sự bắt bớ tuỳ tiện và sách nhiễu tư pháp.


 




TIN VIỆT NAM

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (CPJ) vào ngày 14 tháng tư phát đi thông cáo kêu gọi Việt Nam trả tự do ngay lập tức và xóa bỏ những cáo buộc đối với nhà báo Nguyễn Hoài Nam.


 




TIN VIỆT NAM

Tòa án nhân dân quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ dự kiến xét xử sơ thẩm đối với bà Lê Thị Bình vào sáng 15-4-2021 nhưng bất ngờ thông báo tạm hoãn mà không có lý do nào được đưa ra.







TIN VIỆT NAM

Nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy, một blogger của Đài Á Châu Tự Do, vừa được chuyển từ trại tạm giam Bố Lá sang trại giam An Phước ở tỉnh Bình Dương vào buổi sáng ngày 15-4-2021.

 





TIN VIỆT NAM

Lực lượng tuần tra trên biển của Philippines thông báo về việc Trung Quốc đưa hàng trăm tàu dân quân biển giả tàu cá và chiến hạm đến quanh đá Gaven và đá Ken Nan thuộc quần đảo Trường Sa.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ, cho biết các vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt khiến nhiều doanh nghiệp thuộc Tổng công ty nợ đọng lương và nhiều lao động có thể bỏ việc.

 





TIN VIỆT NAM
Tân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn hôm 14/4 đã có cuộc điện đàm đầu tiên sau khi nhậm chức với các đồng cấp Malaysia và Philippines.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.