Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 12 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Hôm 2 tháng 12 năm 2020 đã là ngày thứ 9 tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố "tuyệt thực đến chết" trong Trại giam số 6 - Thanh Chương, Nghệ An để yêu cầu Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam trả lời đơn thư về việc miễn hình phạt tù còn lại của ông theo Bộ luật hình sự 2015.


 




TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam hôm 2/12 yêu cầu các địa phương và các cơ quan chức năng phải đẩy mạnh các biện pháp khoanh vùng, phòng chống, xử lý các ca lây nhiễm COVID-19, không để ảnh hưởng đến các sự kiện lớn của đất nước.


 




TIN VIỆT NAM
Bệnh nhân là một nam thanh niên người Ấn Độ, 25 tuổi, nhập cảnh vào Việt Nam. Sau khi đến tại nơi cách ly là một khách sạn trên phố Hàng Bông, người này được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với corona virus chủng mới.





TIN VIỆT NAM
Ban Bí Thư nhận thấy trong thời gian công tác ở cương vị ủy viên ban Cán sự đảng, thứ trưởng Công thương giai đoạn từ năm 2010 đến 2017, bà Hồ Thị Kim Thoa có những vi phạn, khuyết điểm liên quan đến dự án khu đất vàng 2-4-6 đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.

 





TIN VIỆT NAM
Bốn trăm hộ với khoảng 2 ngàn người dân ở 3 thôn thuộc huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đang bị cô lập do sạt lở núi vào sáng 1/12.

 





TIN VIỆT NAM
Thiên tai trong hai tháng qua đã gây thiệt hại kinh tế cho Việt Nam 30 nghìn tỷ đồng tương đương 1,3 tỷ USD và giết chết 192 người, 57 người vẫn mất tích, các tỉnh miền Trung chịu phần lớn thiệt hại.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan điều tra công an tỉnh Đắk Lắk ngày 2/12 đã quyết định khởi tố và bắt giam cựu giám đốc công ty lâm nghiệp tỉnh này vì để xảy ra nhiều sai phạm khiến mất rừng.



 





TIN VIỆT NAM
Bộ Nội vụ Việt Nam thống nhất với đề xuất của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc không quy định giáo viên phải có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ, tin học nữa.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.