Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 14 tháng 7 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Đại diện cấp cao của CPJ tại Khu vực Đông Nam Á, ông Shawn Crispin, trong thông cáo báo chí kêu gọi cơ quan chức năng Việt Nam phải trả tự do ngay cho nhà báo độc lập Lê Văn Dũng, bãi bỏ những cáo buộc đối với ông này và ngưng sử dụng những luật ‘chống Nhà nước’ để đe dọa báo giới.


 




TIN VIỆT NAM

"Cơ quan điều tra cũng xác định, không phát hiện quân nhân Đô bị xúi giục, ức hiếp, làm nhục; không có mâu thuẫn trong đơn vị, gia đình và quan hệ tình cảm nam nữ; không có hành vi cờ bạc, lô đề, vay nợ; không có dấu vết bị đánh đập, hành hung. Các vết bầm tím trên thi thể quân nhân Đô là do cọ xát trong lúc treo cổ và lúc cắt dây để đưa xuống cấp cứu đã làm va đập vào thân cây."


 




TIN VIỆT NAM


Tàu Trung Quốc trong nhiều năm đã đổ trái phép chất thải xuống vùng biển tại quần đảo Trường Sa, gây tổn hại tới các rạn san hô và nguồn lợi thủy sản ở đây - Hãng thông tấn AP trích lời bà Liz Derr, Giám đốc công ty Simularity Inc (Mỹ) chuyên phát triển công nghệ phân tích ảnh vệ tinh cho biết.







TIN VIỆT NAM

Úc và Nhật cam kết sẽ hỗ trợ thêm cho Việt Nam 2,5 triệu liều vắc-xin AstraZeneca trong tuần tới. Trong khi đó, Thủ tướng Việt Nam (VN) đề nghị Israel giúp VN tiếp cận các nguồn vắc-xin phòng COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM


Việt Nam sẽ phối trộn, tiêm thêm liều thứ hai vắc-xin chống COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech cho những ai đã tiêm liều thứ nhất vắc-xin của hãng AstraZeneca.

 





TIN VIỆT NAM

Khoảng hơn 33.000 trong số 56.000 công nhân công ty này đã phải tạm ngừng việc vì dịch bệnh COVID-19 kể từ đầu năm đến nay. Đáng chú ý, trong số này có gần 20.000 công nhân phải nghỉ việc do nhiễm bệnh hoặc các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm nên phải đi cách ly.

 





TIN VIỆT NAM


Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh sẽ xử lý vụ việc MC Trác Thúy Miêu đăng tải trên mạng xã hội ý kiến cá nhân liên quan đoàn thiện nguyện viên Đại học Kỹ thuật Y Tế Hải Dương vào giúp chống dịch COVID-19 ở Sài Gòn.



 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.