Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Truyền thông Nhà nước vào ngày 17/9 dẫn phát biểu của ông Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rằng Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) cần chuẩn bị tâm thế sống chung với dịch bệnh COVID-19, không thể theo đuổi chiến lược ‘zero F0’.


 




TIN VIỆT NAM

Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc tiết lộ trong cuộc họp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 16/9 rằng ngân sách Nhà nước đang rất eo hẹp, đến mức "gần như không còn đồng nào".






 




TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính chia sẻ với Thủ tướng Áo về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đồng thời yêu cầu Áo chuyển nhượng vắc-xin dôi dư và sớm cung cấp thuốc điều trị COVID-19.







TIN VIỆT NAM

Tổng cục Hải quan hôm 15 tháng 9 có công văn gửi Cục Hải quan TPHCM yêu cầu lấy mẫu của lô vắc-xin Vero Cell được công ty Dược Sài Gòn nhập, để giám định hàm lượng hoạt chất, do có sự chênh lệnh giữa thông số trên giấy phép với thực tế.



 





TIN VIỆT NAM

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam ngày 17/9 biểu quyết tán thành ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Một số công ty dệt may, da giày vốn đã chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam trong thời gian qua, nay phải cân nhắc dời nhà máy của họ trở lại Trung Quốc do tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc tạm ngưng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam


Trung Quốc tạm ngưng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam trong một tuần bắt đầu từ ngày 15/9. Nguyên nhân được nói do tìm thấy coronavirus trên bao bì và hộp các-tông được vận chuyển từ tỉnh Quảng Ninh.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.