Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 28 tháng 1 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam cần phải chuẩn bị cho kịch bản có 30 ngàn ca nhiễm trong đợt bùng phát mới sau 55 ngày không có trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.


 




TIN VIỆT NAM

Vào đêm 27 rạng sáng ngày 28-1-2021, Bộ Y tế Việt Nam công bố có 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau gần 2 tháng không phát hiện dịch, điều này làm cho Đại hội Đảng 13 đang họp phải tăng cường các công tác phòng dịch.


 




TIN VIỆT NAM
Giới chức thành phố Tam Sa đang chuẩn bị xây dựng nhà ở mới cho khoảng 400 dân tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp với Việt Nam. Đây là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực của Bắc Kinh nhằm tạo điều kiện cho việc tăng dân số ở tiền đồn quan trọng mà nước này chiếm đóng ở Biển Đông.





TIN VIỆT NAM

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm 27/1 cam kết Hoa Kỳ sẽ bảo vệ đồng minh Philippines nếu các lực lượng có vũ trang, tàu thuyền và máy bay của nước này bị tấn công ở khu vực Thái Bình Dương bao gồm cả Biển Đông.

 





TIN VIỆT NAM
Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tiếp tục kiến nghị thu phí kiểm định khí thải xe máy. Truyền thông nhà nước Việt Nam hôm 26/1 dẫn tin vừa nêu từ Hội nghị tổng kết chương trình nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành, góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam từ nay đến năm 2025 phấn đấu trồng ít nhất một tỷ cây xanh nhằm cải thiện chất lượng rừng, tăng tỷ lệ che phủ rừng, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai.

 





TIN VIỆT NAM
Nhân loại đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Một trong số những giải pháp được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này là bảo vệ rừng và môi trường sống tự nhiên.

 





TIN VIỆT NAM
Lô hàng 60 tấn gạo thơm thượng hạng đầu tiên của Việt Nam được doanh nghiệp Long Dan tại Anh nhập theo Hiệp định thương mại tự do Anh-Việt (UKVFTA) đã được bày bán tại chuỗi siêu thị Long Dan tại Anh.

 





TIN VIỆT NAM
Một quan chức Hải quan cấp cao Nigeria cho biết nước này vừa bắt và thu giữ số lượng lớn vảy tê tê, ngà và xương các loài nguy cấp được nói sắp xuất khẩu sang Việt Nam.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.