Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 10 tháng 4 năm 2020

 





TIN VIỆT NAM
Trong tổng số 257 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, tính đến ngày 10 tháng 4 có 144 ca được chữa trị khỏi. Tuy vậy vào ngày 10 tháng 4, giới chức y tế Việt Nam đưa ra đánh giá nguy cơ tử vong vẫn còn cao đối với những bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam dù thiếu nguồn lực so sánh với nước láng giềng khổng lồ, đã hỗ trợ 550 ngàn khẩu trang cho Pháp, Đức, Ý, Tây ban Nha và Anh; 390 ngàn khẩu trang cho Cambodia, và 340 ngàn khẩu trang cho Lào.


 




TIN VIỆT NAM
Ba người bị khởi tố & phạt tù liên quan đến dịch COVID-19
Trong hai ngày 9 và 10/4, 3 địa phương tại Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố và phạt tù 3 đối tượng liên quan đến hành vi “Chống người thi hành công vụ” trong mùa dịch COVID-19.





TIN VIỆT NAM
Tình hình tội phạm tại Việt Nam có thể diễn biến phức tạp trong dịch COVID-19. Do đó, Bộ Công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác và tự bảo vệ mình để không trở thành nạn nhân của tội phạm.

 





TIN VIỆT NAM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang nơi công cộng. Ai không thực hiện thì phải bị xử phạt nghiêm.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa gửi công hàm thông báo sẽ tăng cường quản lý, siết chặt việc nhập cảnh tại các cửa khẩu biên giới với Việt Nam để kiểm soát dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Tài chính hôm 10 tháng 4 năm 2020, đã đồng ý đề xuất giảm giá điện của EVN, nhưng yêu cầu không để xảy ra tình trạng lỗ treo, rồi gây áp lực tăng giá vào các năm sau.

 





TIN VIỆT NAM
Phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch OceanBank cùng 7 đồng phạm gây thiệt hại cho OceanBank số tiền hơn 106 tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tới đây và kéo dài trong 3 ngày.

 





TIN VIỆT NAM
Phía Việt Nam, Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị Bộ Công thương phối hợp Bộ Y tế hướng dẫn địa phương mở lại các cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

 





TIN VIỆT NAM
Trung Quốc sắp đưa thủy phi cơ ra Biển Đông và phát ngôn lâu nay của Việt Nam
Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), hôm 6/4, cho biết Bắc Kinh đang lên kế hoạch đưa thủy phi cơ đổ bộ cỡ lớn AG600 đến Biển Đông.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.