Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 9 tháng 4 năm 2022

 





TIN VIỆT NAM
Chuyên gia cho rằng với lá phiếu chống lại nghị quyết trục xuất Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam đã tự bắn vào chân mình.


 




TIN VIỆT NAM

Việt Nam là một trong số 24 quốc gia bỏ phiếu chống lại nghị quyết của Mỹ để loại Nga ra khỏi Hội đồng nhân quyền vì gây ra cuộc chiến tranh ở Ukraine, tuy nhiên khi tường thuật về vụ việc này các tờ báo nhà nước đã không hề đề cập gì đến lá phiếu này của Việt Nam.








 




TIN VIỆT NAM

Nhà báo Nguyễn Hoài Nam vừa bị tuyên án ba năm sáu tháng tù hôm 5/4 theo cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân’.







TIN VIỆT NAM

Bộ Công an Việt Nam cảnh báo tình trạng thông tin lan truyền trên mạng xã hội về các vụ bắt giữ các tỷ phú Việt Nam và cho biết sẽ xử lý nghiêm minh những người loan tin này.







 





TIN VIỆT NAM

Bộ Công an hôm 8/4 công bố quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai người là các lãnh đạo của Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần chứng khoán BOS với cáo buộc là đồng phạm giúp tỷ phú Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”.



 





TIN VIỆT NAM

Công an TPHCM đang điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người tham gia, tổ chức, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện các livestream trước khi bà này bị bắt giữ hôm 24/3 vừa qua với cáo buộc “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích cá nhân”, theo Điều 331 của Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.



 





TIN VIỆT NAM

Khởi tố thêm 22 người liên quan vụ sản xuất sách giả


Thêm 22 người liên quan đến vụ sản xuất ba triệu cuốn sách giáo khoa giả bị khởi tố về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả”.










 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.