Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 7 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm cho phía Trung Quốc phản đối cuộc tập trận tại Hoàng Sa, yêu cầu Bắc Kinh không lặp lại hoạt động mà Hà Nội cho là vi phạm chủ quyền này đối với vùng biển của Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords của Hoa Kỳ đã áp sát tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 4 của Trung Quốc trên Biển Đông hôm 1 tháng 7.


 




TIN VIỆT NAM
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ cho khoảng 6.000 công nhân tạm ngưng việc kể từ ngày 1 tháng 7 đến hết ngày 31 tháng 7 năm 2020 do không còn việc làm.





TIN VIỆT NAM
Các cư dân mạng bị cáo buộc dùng “thủ đoạn tinh vi” để thông báo về những chốt cảnh sát giao thông trên mạng xã hộiở Hà Nội. Việc làm đó bị cho là gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của thủ đô.

 





TIN VIỆT NAM
Chính phủ Việt Nam sẽ thoái toàn bộ 36% vốn còn lại ở Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), thu về hơn 37 ngàn tỷ đồng, tương đương khoảng 1,6 tỷ USD.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng kinh phí hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch COVID-19 hiện chỉ mới đạt 17.500 tỷ đồng, tương đương gần 30% gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của chính phủ Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) kỷ luật 66 cán bộ bị xét có sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và sẽ báo cáo kết quả xử lý với Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngay trong tháng 7/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Tính tới nay, đã có 8 ủy viên trung ương đảng đương nhiệm nhiệm kỳ 2016 - 2021 bị kỷ luật, trong đó có 2 ủy viên Bộ Chính trị.

 





TIN VIỆT NAM
Hàng chục hộ dân xã Ea Đar, huyện Ea Đar, tỉnh Đắk Lắk sáng ngày 2/7 đã tụ tập tại trạm thu phí Ea Đar trên Quốc lộ 26 chặn xe qua lại. Lý do được cho hay là vì quá trình thi công trạm BOT này làm hỏng nhà dân mà chưa đền bù thỏa đáng.

 





TIN VIỆT NAM
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 2/7 nói rằng Việt Nam tôn trọng chính sách một Trung Quốc và không can thiệp vào chuyện nội bộ của Hong Kong.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.