Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 7 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Chủ tài khoản Facebook Minh Long, ông Võ Hoàng Thơ, vào ngày 6/10 bị Công an Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ khởi tố và bắt giam với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân’.


 




TIN VIỆT NAM

Hôm 6 tháng 10, tổ chức Sáng kiến Pháp lý Việt Nam (LIV), nơi Phạm Đoan Trang là người đồng sáng lập, ra tuyên bố lên án việc chính quyền Việt Nam giam giữ bà Phạm Đoan Trang và yêu cầu việc trả tự do cho bà.






 




TIN VIỆT NAM

Trường hợp tù chính trị Trần Huỳnh Duy Thức được Báo cáo viên đặc biệt về tình hình của những nhà bảo vệ nhân quyền, Mary Lawlor, nêu rõ trong báo cáo của bà gửi cho Liên Hiệp Quốc.







TIN VIỆT NAM

Báo chí Nhà nước Việt Nam hôm 5-10 đồng loạt đăng tải các bài báo khá giống nhau cho rằng đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa Giám đốc  Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi và một cựu bí thư tỉnh này hôm 3/10, đã bị cắt ghép và quy kết ông Hoàng Dũng - một trong những người sáng lập Phong trào Con đường Việt Nam là người phát tán lên mạng.



 





TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Việt Nam vào ngày 6/10 có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

 





TIN VIỆT NAM

Ứng dụng Phòng chống dịch COVID-19 quốc gia (PC-COVID) của Việt Nam đã chính thức ra mắt trên hệ thống kho ứng dụng Apple Store và Google Play.

 





TIN VIỆT NAM

Năm nước tập trận ở Biển Đông


Chiến hạm của năm nước thuộc Nhóm Hiệp ước Phòng thủ Ngũ Cường (FPDA) gồm Singapore, Malaysia, Australia, New Zealand và Anh Quốc, từ ngày 4/10 tiến hành đợt tập trận ở khu vực quốc tế trên Biển Đông.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.