Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 8 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Trung Quốc vừa hứa viện trợ cho Việt Nam thêm hai triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 và cam kết sẽ xem xét tiếp tục viện trợ vắc-xin cho Việt Nam trong thời gian tới.


 




TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính hôm 24/8 khẳng định với Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, Hùng Ba, rằng Việt Nam sẽ không liên minh liên kết với nước này để chống lại nước khác.






 




TIN VIỆT NAM

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris vào ngày 24/8 lên tiếng cáo buộc Trung Quốc ‘hăm dọa’ các nước khác có tranh chấp lãnh hải với Bắc Kinh tại khu vực Biển Đông.







TIN VIỆT NAM

Việc "thay tướng giữa đường" diễn ra khi số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam lên gần 370.000 ca, trong đó có hơn 9.000 người tử vong. Ông Vũ Đức Đam hồi năm 2020 từng tuyên bố: “Dù có nhiều ca nhiễm, dù con virus này ở đâu có đáng sợ, nhưng mà với Việt Nam ta, chắc chắn là nó không làm gì được".

 





TIN VIỆT NAM

Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (Vaba) ngày 24/8 thông báo, do tình hình dịch bệnh doanh thu giảm 80-90%, dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng, nợ gốc và lãi tăng cao. Tình trạng này khiến doanh nghiệp hàng không nguy cơ đứng bên bờ vực phá sản và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Công thương Việt Nam vừa gửi Công thư đến Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam với đề nghị tạo thuận lợi cho hoạt động thông quan và xuất khẩu trái cây và nông sản của Việt Nam, đang bị ùn ứ tại cửa khẩu.

 





TIN VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh bầu tân Chủ tịch


Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hôm 24/8 vừa bầu ông Phan Văn Mãi, làm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, thay cho ông Nguyễn Thành Phong phải điều chuyển công tác.





 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.