Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 5 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Chuyên gia y tế cao cấp của Việt Nam lo ngại dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam sẽ tiếp tục kéo dài chưa biết đến bao giờ mới kết thúc trong khi thế giới vẫn chưa có vaccine cho căn bệnh.


 




TIN VIỆT NAM
Trong số 11 người vừa được công bố khỏi bệnh COVID-19 có ca  161 thuộc nhóm 3 bệnh nhân nguy kịch trên tổng số 271 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Việt Nam từ đầu mùa dịch cho đến lúc này.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế Việt Nam vào ngày 4 tháng 5 có yêu cầu cách ly, theo dõi chặt 1.330 chuyên gia nước ngoài làm việc cho Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam theo quy định 14 ngày.





TIN VIỆT NAM
Gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, đã được 63 tỉnh thành triển khai.

 





TIN VIỆT NAM
TP.HCM có 10 ổ bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 6 ổ phát sinh trong tuần qua ở 7 phường, xã thuộc 4/24 quận, huyện.

 





TIN VIỆT NAM
UBND tỉnh Kiêng Giang thời kỳ 2011-2017 phải chịu trách nhiệm về những thiếu sót và sai phạm liên quan đất đai xảy ra trong tỉnh, nhất là tại huyện đảo Phú Quốc.

 





TIN VIỆT NAM
Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm điểm các tổ chức và 3 cá nhân của Bộ trong sai phạm liên quan đến kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 tại Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh chiều 5/5 cho biết đã hoàn tất điều tra, chuyển Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố các bị can trong vụ án cựu thượng úy công an Lê Quốc Tuấn (biệt danh “Tuấn khỉ”) dùng súng gây thương vong 7 người ở Củ Chi hồi cuối tháng 1.

 





TIN VIỆT NAM
Vải tươi Việt Nam xuất sang thị trường Nhật Bản sẽ không thể triển khai trong năm nay do tác động của dịch bệnh Covid-19.

 





THỜI SỰ
Trong vòng chưa đầy một tháng, có hai bài của ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do bị Facebook giới hạn truy cập tại Việt Nam. Cụ thể là bài, ‘Thủ tướng Việt Nam kêu gọi người Việt nước ngoài chung tay chống dịch COVID-19’ được đăng vào ngày 21/4 và bài ‘Yêu cầu nhân sự Trung ương khóa XIII của ông Trọng: “Sự chỉ đạo cũ rích!”’ đăng ngày 27/4.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.