Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 21 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Tối ngày 19 tháng 8 năm 2021, báo Quân đội Nhân dân - cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Việt Nam cho đăng tải bài viết với nội dung phản bác sự so sánh giữa cuộc chiến ở Afghanistan với cuộc Chiến tranh Việt Nam, bài báo cũng kể tội “đế quốc Mỹ” trong thời kỳ chiến tranh.


 




TIN VIỆT NAM

Trong cuộc họp báo ngày 20 tháng 8, ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 công bố thông tin TP. HCM tăng cường biện pháp chống dịch và yêu cầu người dân ‘ai ở yên đó’ bắt đầu từ ngày 23 tháng 8.






 




TIN VIỆT NAM

Đáng chú ý là khoản chi 24,6 tỷ đồng, được phân bổ dưới dạng phụ cấp dành riêng cho lực lượng công an quản lý trại giam và trại tạm giam. Khoản chi còn lại trị giá 125,4 tỷ đồng là để cho việc khám chữa bệnh, mua sắm trang thiết bị chống dịch, và thuốc men cho các trại giam, và trại tạm giam.







TIN VIỆT NAM

Hãng AstraZeneca vừa chuyển thêm 1,2 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam và lô hàng được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

 





TIN VIỆT NAM

Văn phòng của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris ngày 19/8 ra thông cáo báo chí mới nhất về chuyến công du Singapore và Việt Nam của bà. Thông cáo cho biết hai mục tiêu chính của chuyến đi là nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương trong chính sách ngoại giao của chính quyền Biden- Harris.

 





TIN VIỆT NAM

12 chủ tài khoản Facebook đã bị xử phạt với cáo buộc cung cấp, chia sẻ và đăng tải thông tin sai, gây hoang mang trong nhân dân về công tác phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Vinh tỉnh Nghệ An.

 





TIN VIỆT NAM

Cán bộ Tổng cục Quản lý Thị trường bị bắt trong vụ sản xuất ba triệu sách giáo khoa giả


Ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ 1444 Tổng cục Quản lý Thị trường thuộc Bộ Công thương, là người bị bắt mới nhất trong vụ án sản xuất, bán sách giáo khoa ‘giả’ được cho là lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.