Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 11 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Công an Hà Tĩnh bt gi hai người liên quan v 39 thi th trên xe ti vượt biên vào Anh

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh vào tối ngày 1/11 cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng, tạm giữ, triệu tập lấy lời khai một số đối tượng liên quan đến hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”

 

TIN VIỆT NAM

Hơn 700 người Vit là nn nhân buôn bán người và bóc lt lao đng ti Anh

Hơn 700 người Việt Nam bị nghi là nạn nhân của buôn bán người và bóc lột sức lao động tại Anh Quốc trong năm 2018, theo một báo cáo được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam công bố.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam và Anh Quc chưa có tha thun tiếp nhn lao đng

Thứ trưởng Bộ Lao Động- Thương Binh – Xã Hội Việt Nam, ông Lê Quân, vào sáng ngày 1 tháng 11 cho báo giới biết Hà Nội và London không có thỏa thuận tiếp nhận lao động nhưng Việt Nam có thỏa thuận lao động chính thức với nhiều nước khác.

TIN VIỆT NAM

Nht Bn ngưng chp nhn đơn xin visa t 90 cơ s tư vn du hc Vit Nam

Đại sứ quán Nhật Bản hôm 31/10 thông báo đình chỉ đại diện xin cấp visa vô thời hạn và có thời hạn đối với 90 cơ sở tư vấn du học ở Việt Nam vào giữa khi có những thông tin nhiều sinh viên và thực tập sinh từ Việt Nam sang Nhật bỏ trốn.

 

TIN VIỆT NAM

Hà Tĩnh xét x “ông trùm” đưa người vượt biên ra nước ngoài

Toà án Nhân dân huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh ngày 31/10 đã tuyên phạt 5 năm tù đối với ông Phan Văn Lợi, người bị mệnh danh là “ông trùm” trong đường dây tổ chức đưa người vượt biên ra nước ngoài.

 

TIN VIỆT NAM

B Công an cnh báo lãi sut vay trc tuyến cao đến 1.600%/năm

Bộ Công an Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng người Trung Quốc cho vay trực tuyến tại nhiều tỉnh thành trong nước với mức lãi suất lên đến 1.600%/năm. Cảnh báo vừa nêu được Bộ Công anViệt Nam phát đi vào ngày 1 tháng 11 năm 2019.

 

TIN VIỆT NAM

Lượng khách quc tế đến Vit Nam đt k lc trong tháng 10/2019

Tổng cục Thống kê công bố số liệu hôm 29/10 cho biết, trong tháng 10/2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt 1,62 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

TIN VIỆT NAM

Vietsovpetro đón dòng du thương mi đu tiên t m Bch H

Mỏ Bạch Hổ vừa cho dòng dầu thương mại đầu tiên vào lúc 8 giờ tối ngày 26 tháng 10 từ giếng MTD-2X giàn BK-20 với lưu lượng dầu ban đầu thu được là 288 tấn/ngày đêm. Petrotimes đưa tin hôm 1/11.

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam – Hoa Kỳ cam kết khc phc hu qu sau chiến tranh đến đim cui cùng

Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác tìm kiếm quân nhân mất tích trong chiến tranh và khắc phục các vấn đề về di sản chiến tranh, bao gồm loại bỏ vật liệu chưa nổ, hỗ trợ người khuyết tật và xử lý ô nhiễm dioxin.

 

TIN VIỆT NAM

K lut cách chc 2 lãnh đo vườn quc gia Mũi Cà Mau

Nguyên Giám đốc Phan Quốc Khải và Phó Giám đốc Lý Hồng Thao của vườn quốc gia Mũi Cà Mau vừa bị kỷ luật cách chức vì những sai phạm tài chính, gây thiệt hại hơn 5,2 tỉ đồng.

 

THỜI SỰ

D án Cát Linh – Hà Đông, hn đến bao gi...

Mặc dù Bộ trưởng Giao thông Vận tải từng nói tổng thầu Cát Linh - Hà Đông phải cung cấp đầy đủ hồ sơ mới phê duyệt chạy thử tích hợp, tuy nhiên tổng thầu Trung Quốc (TQ) mới đây cho biết vẫn sẽ cho chạy thử tích hợp và cam kết bàn giao nhà đầu tư (VN) trước ngày 31/12/2019. VN sẽ làm gì khi nhà thầu TQ bác ý kiến của Bộ, tiến hành chạy thử & bàn giao dự án vào tháng 12? Vấn đề an toàn kỹ thuật sẽ được đánh giá ra sao?

 

THỜI SỰ

Chuyên gia: Vit Nam cn loi b tư duy xem Trung Quc như là “ông k

Sự việc Trung tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, nói tới việc “nước ngoài" xâm phạm quyền chủ quyền trên biển của Việt Nam trong suốt gần bốn tháng qua mà không nhắc thẳng tên “Trung Quốc" khiến công luận bàn tán.

 

 

 

TV:

Vit Nam và Anh Quc hin không có tho thun tiếp nhn lao đng

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Người dân Hương Thy (Huế) ngp n vì cá nuôi lng, bè chết

 

 

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.