Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

Dân biu M ch trích Vit Nam vi phm Nhân quyn, đàn áp Tôn giáo

2016-12-08 
Chiều thứ Năm 8/12, Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos của Quốc hội Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi hội thảo về tình hình nhân quyền thế giới, xoay quanh chủ đề “Nhân quyền: Ghi nhận hiện tại và Hướng tới tương lai”.

 

Cng nước sâu ca Trung Quc Campuchia nh hưởng đến Vit Nam khi có căng thng?

2016-12-08 
Trung Quốc đang xây dựng một cảng nước sâu ở Campuchia ngay trên vịnh Thái Lan, cách khu vực tranh chấp ở biển Đông vài trăm km. Cảng nước sâu này khi hoàn thành có ảnh hưởng thế nào đến vị thế của Trung Quốc trong khu vực? Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

 

B trưởng Tài nguyên Môi trường đối thoi vi ngư dân K Anh

2016-12-08 
Vào 8 giờ sáng nay 8/12/2016 một cuộc gặp gỡ khá hiếm hoi đã xảy ra giữa đại diện nhà nước là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà cùng với 6 người dân đại diện bà con huyện Kỳ Anh cùng với 2 luật sư, với mục đích đối thoại về khiếu nại kiến nghị liên quan đến thảm họa do Formosa.

 

B nhim và truy t trong h thng song trùng

2016-12-08 
Các vụ bê bối liên quan đến cán bộ cao cấp gần đây, như vụ Trịnh Xuân Thanh cho thấy, ngoài nghi án tham nhũng, còn liên quan đến việc bổ nhiệm các quan chức cao cấp của Nhà nước đều phải qua hệ thống Đảng.

 

“Xin cng hiến cho quê hương?”

2016-12-08 
Một cựu quan chức do tham nhũng đất đai bị đưa ra tòa xử tội; trong lời phát biểu cuối cùng trước tòa người này đưa ra nguyện vọng xin miễn hoặc giảm án để tiếp tục ‘cống hiến’ cho quê hương. Từ ‘cống hiến’ của vị tham quan khiến cộng đồng bất bình vì cho là không phù hợp.

 

Nn nhân Formosa gp nhiu khó khăn vì mt kế mưu sinh

2016-12-07 
Nhiều người dân chịu tác động của thảm họa môi trường do Formosa gây nên từ tháng Tư đến nay vẫn còn gặp bao khó khăn vì mất kế mưu sinh.

 

Cuc gi ca thế k

2016-12-07 
Cuộc điện đàm ngắn ngủi giữa Tổng thống đắc cử Donald Trump và bà Tổng thống Thái Anh Văn của Đài Loan đã dậy sóng thế giới được báo chí Mỹ gọi là “thành quả 40 năm của Trung Quốc bị bốc hơi trong vòng 10 phút”.

 

Mng xã hi và nim tin t thin

2016-12-06 
Mạng xã hội được xem là một phương tiện truyền thông hữu hiệu để gây quỹ từ thiện. Hòa Ái trình bày hai trường hợp được chú ý gần đây tác động như thế nào đến niềm tin đối với việc gây quỹ qua mạng xã hội như thế?

 

Tin Việt Nam:

 

Hi Cu tù nhân Lương tâm Công giáo lên tiếng nhân ngày Quc tế Nhân quyn

2016-12-09 
Hội Cựu tù nhân Lương tâm Công giáo nhân ngày kỷ niệm 68 năm ra đời Bản Tuyên Ngôn Phổ quát về Nhân quyền công bố Bản Lên tiếng kêu gọi trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị tại Việt Nam cũng như tôn trọng các quyền căn bản của con người.

 

Cá chết hàng lot Huế

2016-12-09 
Cá nuôi lồng và cá tự nhiên tại đầm Lập An, tỉnh Thừa Thiên- Huế chết hàng loạt trong những ngày qua khiến người nuôi và dân chúng địa phương hoang mang.

 

Xut khu go gim k lc

2016-12-09 
Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm nay giảm ở mức kỷ lục trong vòng gần chục năm qua.

 

ADB có kế hoch mua li ngân hàng Vit Nam yếu kém

2016-12-09 
Ngân hàng Phát triển Châu Á- ADB và một số đối tác tư nhân trong nước đang có kế hoạch mua lại một số ngân hàng yếu kém của Việt Nam. Đây là những ngân hàng từng bị mua lại với giá 0 đồng ở trong nước.

 

Chính ph yêu cu báo cáo vic b nhim v phó 26 tui

2016-12-09 
Vụ bổ nhiệm một vụ phó 26 tuổi khiến dư luận thắc mắc phải được báo cáo gấp cho phó thủ tướng Vương Đình Huệ. Đó là trường hợp sử dụng cất nhắc, và thuyên chuyển đối với trường hợp vị vụ phó có tên Vũ Minh Hoàng.

 

B Công thương yêu cu x lý nghiêm quan chc b trn

2016-12-09 
Bộ Công Thương Việt Nam vào tối hôm qua có thông tin chính thức về việc ông Lê Chung Dũng, phó tổng giám đốc Công ty Điện lực Dầu Khí - PV Power, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xin nghỉ phép đi nước ngoài chữa bệnh nhưng vẫn chưa về nước.

 

Tin Quốc Tế:

Quc hi Nam Hàn đủ phiếu bãi nhim Tng Thng Park Geyn-hye

2016-12-09 
Với 234 phiếu thuận và 56 phiếu chống, các đại biểu Quốc hội Nam Hàn đã bỏ phiếu bãi nhiệm bà Tổng Thống Park Geyn-hye.

 

Nhng gì s xy ra trong chính trường Nam Hàn vào nhng ngày tháng ti?

2016-12-09 
Sáng thứ Sáu, mùng 9 tháng Mười Hai 2016, Quốc Hội Nam Hàn đã bỏ phiếu bãi nhiệm bà Tổng Thống Park Geyn-hye. Kết quả cuộc bỏ phiếu kín cho thấy có 234 phiếu thuận và 56 phiếu chống, tức 172 đại biểu của phe đối lập và 62 đại biểu thuộc đảng đương quyền Tân Thế Giới do bà Park lãnh đạo cùng bỏ phiếu tán thành đề nghị bãi nhiệm người phụ nữ đầu tiên giữ vai trò tổng thống Nam Hàn.

 

LHQ kêu gi Bà Aung San Suu Kyi thăm bang Rakhine

2016-12-09 
Liên Hiệp Quốc kêu gọi lãnh tụ Miến Điện Aung San Suu Kyi đến thăm bang Rakhine để quan sát, điều tra tại chỗ những cáo buộc cho rằng binh sĩ và an ninh Miến đàn áp tập thể thiểu số Hồi Giáo Rohingya.

 

Đặc Khu Trưởng Hng Kông loan báo không tái ng c

2016-12-09 
Viện dẫn lý do cần có thì giờ cho gia đình, ông Lương Chấn Anh, Đặc Khu Trưởng Đặc Khu Hồng Kông loan báo quyết định không tái ứng cử sau khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng Bảy năm tới.

 

Thượng vin Nht phê chun Hip Định TPP

2016-12-09 
Hôm nay (9/12), Thượng viện Nhật Bản đã bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp Định Đối Tác Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương TPP mà Nhật đã ký kết với 11 nước khác.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.