Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Sáng ngày 1 tháng 9, dàn lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam tổ chức sự kiện viếng lăng Hồ Chí Minh. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Hà Nội đang áp dụng các biện pháp chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt. Người dân được yêu cầu không được ra đường nếu không thực sự cần thiết.


 




TIN VIỆT NAM

Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 10, 12 và 15/9. Tờ Vnexpress.net loan tin trên trong ngày 1/9.






 




TIN VIỆT NAM

Xã Hoằng Thái (huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) khóa cổng 278 hộ dân với khoảng 400 người trong vòng 14 ngày từ 28/8 đến 10/9 để phòng, chống COVID-19.







TIN VIỆT NAM

Công an tỉnh Bình Dương hôm 1/9 vừa khởi tố ông Trương Văn Công với cáo buộc tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản’ vì đòi tiền shipper hai triệu đồng.



 





TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân huyện Đức Huệ, tỉnh Long An ngày 1/9 xử hai vụ án sơ thẩm hai người ‘chống người thi hành công vụ’ với mức án tuyên phạt từ 1-4 năm tù.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam nhập siêu hơn 3,7 tỷ USD trong tám tháng đầu năm 2021. Tuy nhiên, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu được ghi nhận vẫn tăng trưởng dương, hơn 27% so với cùng kỳ năm 2020.

 





TIN VIỆT NAM

Phong tỏa tại Việt Nam ảnh hưởng đến nguồn cung cà phê toàn cầu


Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng nhanh do hai nguồn cung cà phê toàn cầu, Brazil và Việt Nam, bị hạn chế. Tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại Brazil đã làm ảnh hưởng đến mùa màng trong khi tại Việt Nam hàng tồn kho của nông dân bị cạn kiệt vì lệnh phong tỏa tại nhiều địa phương.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.