Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 22 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ba chiến hạm đến Cam Ranh gồm tàu đổ bộ trực thăng HMAS Canberra, tàu hộ vệ tên lửa HMAS Anzac và tàu tiếp dầu HMAS Sirius thuộc Nhóm Tác chiến Nỗ lực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương Năm 2021, gọi tắt là IPE21.


 




TIN VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Việt Nam Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26 ngày 21/9, cho phép người dân đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin ngừa COVID-19 được tham gia các hoạt động duy trì sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hoá.






 




TIN VIỆT NAM

Theo thang đánh giá với số điểm tự do nhất là 100 và ít tự do nhất là 0, Việt Nam năm nay ở mức 22 điểm, trong đó 12 điểm về những trở ngại tiếp cận, 6 điểm về giới hạn nội dung và 4 điểm về những vi phạm quyền của người sử dụng.







TIN VIỆT NAM

Chính quyền Hà Nội dừng phân vùng kiểm soát chống dịch COVID-19 và bỏ quy định giấy phép đi đường trên toàn thành phố từ 6 giờ ngày 21/9.



 





TIN VIỆT NAM

Thành phố HCM triển khai gói hỗ trợ COVID-19 thứ ba trị giá 7,3 nghìn tỷ đồng (tương đương chừng 321 triệu USD) để hỗ trợ khoảng 7,3 triệu người bị ảnh hưởng bởi đại dịch

 





TIN VIỆT NAM

Trước tình trạng quá tải xét nghiệm COVID-19 cho những người giao hàng (shipper), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các doanh nghiệp giao hàng tự xét nghiệm nhân viên của mình bắt đầu từ ngày 22 đến 30/9.

 





TIN VIỆT NAM

Hai giảng viên Đại học ở TPHCM xin lỗi về những phát ngôn không đúng mực


Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đoạn âm thanh ghi âm buổi học trực tuyến mà giảng viên mắng sinh viên là ‘óc trâu’ và có những lời lẽ không phù hợp là lớp học của bộ môn Cơ điện tử, khoa Cơ khí của trường này.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.