Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 30 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Hôm 30-10-2020, vợ của nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy, một blogger của Đài Á Châu Tự Do, đến trại tạm giam của cơ quan An ninh điều tra ở số 4 Phan Đăng Lưu, TPHCM để thăm gặp chồng mình sau khi kết thúc giai đoạn điều tra, tuy nhiên cán bộ trại tạm giam không cho gặp, nại lý do là “dịch COVID-19”.


 




TIN VIỆT NAM
Theo HRW thì chính phủ Nhật Bản cần hủy bỏ ngay các kế hoạch cung cấp hỗ trợ tài chính cho Bộ Công an Việt Nam. Đây là cơ quan phải chịu trách nhiệm về nhiều vi phạm nhân quyền nghiêm trọng từ lâu nay.


 




TIN VIỆT NAM
Các tỉnh có thiệt hại về người nhiều nhất là Quảng Nam với 21 người chết và 24 người mất tích, Bình Định với 23 người mất tích. Các tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh có 1 người chết.





TIN VIỆT NAM
Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho hay, trong chiều và tối 29-10 có 4 nhà máy thuỷ điện ở tỉnh đồng loạt xả lũ vì ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn.

 





TIN VIỆT NAM
Tính đến trưa ngày 30 tháng 10, đã có hàng chục công nhân trong nhóm hơn 200 công nhân bị cô lập suốt gần hai ngày tại Nhà máy Thủy điện Đăk Mi 2 được giải cứu.

 





TIN VIỆT NAM
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 30/10 tuyên bố chính phủ Mỹ sẽ viện trợ Việt Nam 2 triệu đô la để khắc phục hậu quả của bão lũ tại miền Trung, đưa tổng số tiền chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam lên 2,1 triệu đô la.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vào ngày 30 tháng 10 cho hay, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cán bộ thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa trả lại tiền cho người dân sau khi sự việc bị đưa ầm ĩ trên mạng xã hội.

 





TIN VIỆT NAM
Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Hoàng Minh Sơn sẽ cùng đoàn công tác của Bộ làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng về việc kiện toàn các vị trí lành đạo của trường trong ngày 2/11.

 





TIN VIỆT NAM
Người dân thuộc các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn, và Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn đề nghị chính quyền tăng mức đền bù, hỗ trợ người dân quanh khu vực bãi rác Nam Sơn do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường từ bãi rác này.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.