Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 10 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ngày 6 tháng 8, truyền thông Nhà nước đưa tin một nhóm thanh niên thuộc diện F0 quậy phá trong khu cách ly ở trường tiểu học Lai Hưng A, Bình Dương, vì ‘không được mua thuốc lá’, khiến dư luận xôn xao.


 




TIN VIỆT NAM

Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TPHCM Nguyễn Đức Hiển và một cựu nhà báo của truyền thông Nhà nước khác là Hoàng Nguyên Vũ vừa bị phạt hành chính vì chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên Facebook liên quan đến vụ “Bác sĩ Khoa” rút ổng thở của cha mẹ.




 




TIN VIỆT NAM

Cô gái khoe “thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa” để vượt qua các chốt kiểm soát ở Hà Nội trên Tik Tok vừa bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tải video sai sự thật.







TIN VIỆT NAM

Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, ông Trần Văn Vinh, vào ngày 9/8 bị kỷ luật phạt hành chính, cảnh cáo và giáng chức vì tát một nữ nhân viên y tế khi nhân viên này làm xét nghiệm COVID-19 cho ông này.

 





TIN VIỆT NAM

Năm triệu liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm –Trung Quốc do tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ toàn bộ chi phí mua, đã được tập đoàn này chuyển đến Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để tiêm chủng cho người dân.

 





TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính cho việc cấp phép sử dụng vắc-xin Nano Covax do Việt Nam sản xuất, nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

 





TIN VIỆT NAM

Cục Điều tra Chống Buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan ngày 8/8 có công văn gửi các cục hải quan địa phương cảnh báo về tám chất ma tuý mới lần đầu phát hiện tại Việt Nam.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.