Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 9 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Luật sư Lê Văn Hòa vào chiều ngày 9-10 khẳng định với phóng viên Đài Á Châu Tự Do là ông Lê Đình Công, người bị quy kết là chủ mưu và bị tuyên án tử hình, có kháng cáo kêu oan.


 




TIN VIỆT NAM
Trong năm 2020 Facebook đã gỡ 286 tài khoản bị cho là giả mạo. Trong số này có 50 tài khoản bị nói giả mạo các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 vào ngày 9 tháng 10 kết thúc Hội nghị Trung ương lần thứ 13 và đã bỏ phiếu biểu quyết về việc giới thiệu nhân sự cho khóa tới.





TIN VIỆT NAM
Các cử tri ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 9/10 lên tiếng thắc mắc về những hình thức kỷ luật như cách chức người đã về hưu là quá nhẹ, và không rõ việc xử lý tài sản tham nhũng của các quan chức này ra sao.

 





TIN VIỆT NAM
Mưa lũ tại khu vực các tỉnh miền Trung Việt Nam trong 4 ngày qua đã khiến 5 người chết vì nước cuốn trôi và 8 người mất tích.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công thương Việt Nam vừa ban hành quyết định tạm dừng thẩm định cấp phép xây dựng nhà máy điện gió ở Việt Nam và đang soạn thảo kế hoạch mới cho Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, giai đoạn 2011-2020, xem xét đến năm 2030.

 





TIN VIỆT NAM
Lý do đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa hẹn ngày đưa vào khai thác, theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, là do khó khăn trong công tác huy động nhân sự là các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam, để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu, bàn giao.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc PVOil bị tòa sơ thẩm tuyên mỗi người 3 năm tù giam về tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

 





TIN VIỆT NAM
Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị ngày 9/10 vừa có văn bản đề nghị dùng trực thăng cứu hộ những thuyền viên trên tàu Vietship 01 đang mắc kẹt ở cửa biển khi mà tính mạng của hàng chục người trên tàu đang gặp nguy hiểm vì nguy cơ tàu có thể bị lật chìm.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.